Skincare cho da nhạy cảm – Tips mà các nàng không thể bỏ qua

Bất kỳ một cô gái dù ở độ tuổi nào thì cũng đều muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Dù bạn sở hữu loại da như thế nào đi chăng nữa thì cũng cần biết cách nâng niu, chiều chuộng, nhờ đó mà da mới đẹp lên được. Sau đây, 82X sẽ chia sẻ đến các chị em tips skincare cho da nhạy cảm giúp làn da được chăm sóc tốt nhất, mà các nàng không thể bỏ qua.

1. Dấu hiệu nhận biết một làn da nhạy cảm

  • Da dễ bị bong tróc, nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy

Đây được xem là một dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở các loại da nhạy cảm. Khi bạn tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da như không khí, thời tiết, đồ ăn, mỹ phẩm,… thì ngay lập tức da sẽ xuất hiện các tình trạng như ngứa ngáy, bong tróc, nổi mẩn đỏ. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng như thế này thì rất có thể da bạn chính là là da nhạy cảm. 

  • Da dễ bị dị ứng khi sử dụng những loại mỹ phẩm chứa hương liệu

Dấu hiệu nhận biết một làn da nhạy cảm

Dấu hiệu nhận biết một làn da nhạy cảm

Hiện nay, một số sản phẩm chăm sóc da thường chứa hương liệu trong bảng thành phần. Các chất này là nguyên nhân gây ra hiện tượng kích ứng, khiến da dễ bị khô ráp và bong tróc. Có thể giải thích cho hiện tượng này một cách đơn giản đó là da nhạy cảm có lớp lipid bảo vệ da tương đối mỏng hơn so với những loại da khác. Chính vì thế mà các chất độc hại có trong mỹ phẩm sẽ dễ dàng xâm nhập vào hàng rào bảo vệ và gây hại cho da. Những nàng sở hữu làn da nhạy cảm thì nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa các thành phần từ thiên nhiên như bơ, yến mạch,…

  • Da dễ bị bắt nắng và bỏng rát

Những nàng có nước da nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì rất dễ bắt nắng và bị cháy nắng, làm cho da trở nên đỏ rát và sạm hơn. Nguyên nhân là do tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời tác động rất mạnh lên da. Vì thế, khi ra nắng, các nàng hãy nhớ che chắn kỹ và thoa đủ lượng kem chống nắng. Một lưu ý cho các nàng là nên lựa chọn những dòng kem chống nắng vật lý và có màng lọc phổ rộng để bảo vệ tối đa làn da của mình. 

  • Da mỏng và lộ rõ các mao mạch

Một dấu hiệu nhận biết những tuýp da nhạy cảm đó là da rất mỏng và dễ bị lộ các mạch máu ở dưới da. Da của các nàng sẽ mỏng hơn những loại da khác rất nhiều và có thể nhìn rõ được các mạch máu qua mắt thường. Chính vì thế mà da rất dễ bị thương tổn bới các tác nhân bên ngoài.

2. Các bước skincare cho làn da nhạy cảm

Khi các chị em sở hữu một tuýp da khá nhạy cảm thì cần phải xây dựng cho mình một chu trình skincare hợp lý và an toàn cho da. Chăm sóc đúng cách sẽ giúp cải thiện được sự chắc khỏe và tươi sáng tự nhiên của da. Nếu bạn vẫn chưa có một chu trình skincare cho da nhạy cảm đúng cách thì hãy tham khảo ngay các bước dưới đây nhé!

  • Bước 1: Sử dụng tẩy trang dành cho da mụn, nhạy cảm

Tẩy trang chính là bước đầu tiên không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da khoa học. Bước này sẽ giúp các nàng loại bỏ được một phần bụi bẩn và lớp kem chống nắng trên da. Các chị em nên ưu tiên chọn những dòng nước tẩy trang dành riêng cho da nhạy cảm và chứa các thành phần lành tính, không cồn, không  hương liệu để tránh gây kích ứng.

Các bước skincare cho làn da nhạy cảm

Các bước skincare cho làn da nhạy cảm

  • Bước 2: Chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da nhạy cảm

Một bước làm sạch thứ 2 đó chính là sữa rửa mặt. Sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da sẽ giúp bạn làm sạch sâu hơn và loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại sau khi tẩy trang. Khi da đã được làm sạch kỹ càng, lỗ chân lông được thông thoáng thì các bước chăm sóc da tiếp theo sẽ phát huy tối đa công dụng, giúp các dưỡng chất được thẩm thấu qua da nhiều hơn và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. 

  • Bước 3: Sử dụng toner/ nước hoa hồng lành tính

Sau khi làm sạch bằng sữa rửa mặt, các nàng nên sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để giúp cân bằng lại độ pH, độ ẩm tự nhiên trên da và hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông. Khi lựa chọn toner/ nước hoa hồng cho da nhạy cảm, chị em nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, dịu nhẹ và thân thiện cho làn da để tránh tình trạng bị kích ứng.

  • Bước 4: Sử dụng serum cấp ẩm và phục hồi  

Serum cấp ẩm và phục hồi sẽ có tác dụng cải thiện da của bạn. Đối với những làn da tương đối nhạy cảm thì nên chọn những loại serum có các hoạt chất cấp ẩm và phục hồi da như HA, vitamin B3, vitamin B5,…

  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ

Dưỡng ẩm là một bước không thể trong chu trình skincare cho da nhạy cảm. Kem dưỡng sẽ có tác dụng cấp ẩm và khóa ẩm, giữ cho làn da của nàng không rơi vào trạng thái thiếu nước. Khi thiếu ẩm, da sẽ rất dễ khô rát, dễ xuất hiện các loại mụn và lão hóa nhanh.

  • Bước 6: Sử dụng kem chống nắng phổ rộng

Khi chọn kem chống nắng, các nàng nên tìm hiểu đến chỉ số chống nắng như SPF và PA. Nên ưu tiên chọn những dòng kem chống nắng vật lý có SPF từ 50 trở lên và PA là ++++. Đồng thời, nên thoa lại kem chống nắng 2 – 3 tiếng/ 1 lần để tránh được tác hại do tia UV gây.

3. Các thành phần mà da nhạy cảm nên tránh xa

Để giữ cho mình một làn da khỏe mạnh, các nàng nên tránh xa những sản phẩm cho chứa các thành phần như sau: Cồn, Silicon, Propylene glycol, Sodium lauryl sulfate (SLS), hương liệu hoặc các dẫn xuất của nó, chất tạo màu,… Đây đều là những chất dễ gây kích ứng cho da.

4. Tips skincare cho da nhạy cảm để đạt hiệu quả cao

Tips skincare cho da nhạy cảm để đạt hiệu quả cao

Tips skincare cho da nhạy cảm để đạt hiệu quả cao

Việc skincare cho những tuýp da nhạy cảm rất quan trọng và các nàng nên thực hiện theo đúng chu trình để có thể cải thiện làn da một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi skincare, các chị em cũng nên bỏ túi cho mình tips sau:

  • Đối với những tuýp da nhạy cảm thì nên sử dụng các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ ​​thiên nhiên, lành tính để tránh tình trạng kích ứng và khô da. Các sản phẩm này thường rất dịu nhẹ và an toàn tuyệt đối cho các nàng.
  • Trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm mới, các bạn nên test thử một lượng vừa đủ trên một vùng da nhỏ để đảm bảo rằng mình không bị kích ứng với sản phẩm này. Sau đó, nếu không xuất hiện tình trạng ngứa hay mẩn đỏ thì các nàng có thể sử dụng cho toàn mặt.

Luôn bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài và cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Nhớ bôi kem chống nắng 24/7 và bôi lại sau 2 – 3 tiếng để tránh tình trạng trôi kem chống nắng.
  • Sử dụng toner và kem dưỡng ẩm đều đặn để da không bị hút ẩm ngược, gây khô da và mất cân bằng độ ẩm tự nhiên. 
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin từ rau củ, trái cây và các viên uống bổ trợ. Nên ăn nhiều các loại cá giàu đạm và protein như cá basa, cá hồi, cá ngừ,… cũng như uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cả làn da và cơ thể.

Trên đây là những dấu hiệu để nhận biết liệu bạn có đang sở hữu một tuýp da nhạy cảm hay không cũng như chu trình và các tip skincare cho da nhạy cảm một cách an toàn và hiệu quả. Hãy lắng nghe và thấu hiểu làn da mình muốn gì để chọn được những sản phẩm phù hợp. Hy vọng rằng các nàng sẽ sớm sở hữu được một nước da như mong muốn.


Đăng ngày: 23-12-2022 - 22:48:52 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x