Mặt nạ collagen ngủ có tốt không? Hướng dẫn cách dùng hiệu quả

Mặt nạ collagen ngủ là phương pháp chăm sóc da được nhiều chị em ưa chuộng nhất hiện nay. Đúng như tên gọi, mặt nạ ngủ collagen được sử dụng để dưỡng da qua đêm, ngay cả khi bạn đang ngủ. Vậy mặt nạ collagen ngủ có thật sự tốt? làm thế nào để sử dụng hiệu quả mặt nạ ngủ? Cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan về mặt nạ collagen ngủ?

Sleeping mask – mặt nạ ngủ là phương pháp chăm sóc da có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Như chúng ta đã biết, hầu hết dưỡng ẩm là bước cuối cùng của chăm sóc da. Tuy nhiên, với các tín đồ skincare ở xứ sở kim chi, họ muốn làn da được chăm sóc và nuôi dưỡng ngay cả trong khi ngủ. Ban đêm, lúc làn da được nghỉ ngơi, đây là thời điểm hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy, mặt nạ ngủ đã được các chuyên gia nghiên cứu và cho ra đời vì nhu cầu cấp thiết này.

mặt nạ collagen ngủ giúp khóa ẩm cho da

Mặt nạ ngủ collagen là sự kết hợp giữa mặt nạ ngủ và collagen, giúp làn da không chỉ được dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất mà còn tăng cường khả năng chăm sóc da, tăng sinh tế bào mới, nuôi dưỡng tế bào từ sâu bên trong làn da.

Mặt nạ ngủ collagen thường được điều chế dưới dạng kem mịn, gel hoặc một số khác được điều chế dưới dạng thạch, tạo cho làn da cảm giác dễ chịu, mát lạnh mà không ghề gây bí da khi sử dụng qua đêm.

2. Tác dụng của mặt nạ collagen ngủ với làn da

Mặt nạ ngủ là sản phẩm chăm sóc da được đánh giá là cần thiết và được các chuyên gia khuyên dùng bởi những lợi ích nó mang lại. Một số tác dụng của mặt nạ ngủ collagen đối với làn da như:

2.1. Tăng cường dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho làn da

Mặt nạ ngủ collagen thường có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cho làn da, đặc biệt là Hyaluronic acid. Với công dụng khóa ẩm cho làn da, giúp da được dưỡng ẩm tốt nhất trong khi ngủ. Thêm vào đó, Hyaluronic Acid còn có tác dụng làm căng đầy làn da, tạo một lớp màng bảo vệ trên lớp biểu bì, khóa ẩm. Đồng thời, ở lớp trung bì, HA sẽ tạo thành các khối liên kết, kết hợp cùng collagen nâng đỡ cho làn da, giúp da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Mặt nạ ngủ collagen giúp làn da sáng hồng rạng rỡ, mịn màng hơn vào hôm sau. Tạo cảm giác ngày mới làm việc tràn đầy sức sống cũng như giữ ẩm tốt cho làn da, đặc biệt là những nàng thường xuyên làm việc ở ngoài trời hoặc phòng điều hòa.

2.2. Cung cấp collagen, dưỡng chất cần thiết cho da giúp nuôi dưỡng tế bào từ bên trong

Bên cạnh tác dụng cấp ẩm, mặt nạ ngủ collagen còn chứa nhiều thành phần khác tốt cho da như Vitamin E, Vitamin B5, Vitamin C,… hỗ trợ tái tạo, nuôi dưỡng làn da ngay cả trong khi ngủ. Qua đó giúp làn da được cải thiện, căng bóng, trắng mịn và làm giảm các dấu hiệu lão da tốt hơn.

mặt nạ collagen ngủ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong

Thêm vào đó, khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, đây là thời điểm quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt nhất. Đặc biệt trong khoảng thời gian 22 giờ đến 2 giờ sáng, mặt nạ ngủ collagen sẽ giúp thúc đẩy quá trình đào thải các tế bào da cũ, hỗ trợ tăng sinh tế bào da mới, giúp da được tái tạo và nuôi dưỡng tốt nhất. 

2.3. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các bước skincare trước

Mặt nạ ngủ là bước dưỡng da cuối cùng, nó giúp khóa ẩm và lưu giữ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da từ trước đó, hỗ trợ ngăn ngừa mất nước, cung cấp thêm dưỡng chất.  Từ đó, làn da sẽ được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt nhất.

2.4. Làm chậm quá trình lão hóa của da

Collagen có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nuôi dưỡng giữ vững liên kết tế bào của làn da, giúp da căng mịn, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết chân chim, nám, tàn nhang,… 

Càng lớn tuổi, quá trình này bị suy giảm sẽ khiến làn da chảy xệ và thiếu sức sống. Vì vậy, sử dụng mặt nạ collagen đều đặn được xem là giải pháp tốt giúp cải thiện và duy trì “vẻ đẹp không tuổi”. 

3. Các bước sử dụng mặt nạ collagen ngủ hiệu quả

Để sử dụng mặt nạ ngủ collagen phát huy công dụng tốt nhất, bạn có thể tham khảo các bước sử dụng mặt nạ dưới đây:

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da bước đầu tiên và quan trọng nhất và không thể bỏ qua cho dù bạn thực hiện phương pháp chăm sóc da nào. Làn da phải sạch thì các dưỡng chất mới được hấp thu hiệu quả nhất.

Các bước làm sạch da cơ bản bao gồm: Tẩy trang – sữa rửa mặt – tẩy tế bào da chết. Tẩy tế bào da chết bạn có thể sử dụng 1 -2 lần/ tuần. Còn tẩy trang và sữa rửa mặt thì nên được sử dụng mỗi ngày không nên bỏ qua.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da

trước khi dùng mặt nạ collagen ngủ cần cân bằng độ ẩm cho da

Sau khi thực hiện bước làm sạch, bạn sử dụng toner hoặc nước hoa hồng để giúp da trở lại trạng thái cân bằng. Vì da thường bị mất độ ẩm ở bước làm sạch da nên việc cân bằng da giúp da lấy lại độ ẩm cũng như giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Dưỡng da

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình skincare. Chăm sóc da mà không có kem dưỡng và serum thì giống như bữa ăn mà thiếu món chính vậy. Sử dụng serum và kem dưỡng hỗ trợ cải thiện khuyết điểm và chăm sóc làn da mỗi ngày. Vì vậy, trước khi sử dụng mặt nạ ngủ collagen thì bạn không nên bỏ qua bước này nhé!

Bước 4: Dùng mặt nạ ngủ collagen

Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, mặt nạ ngủ được sử dụng sau bước kem dưỡng, có công dụng như một lớp khóa ẩm cho da.

Trước tiên, bạn lấy một lớp mỏng mặt nạ thoa đều lên da sao cho đều. Tuy nhiên, không thoa mặt nạ ngủ cho da mặt ở vùng mắt và môi nhé. Vùng mắt và môi sẽ có sản phẩm chăm sóc dành riêng. Sau khi thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng 2 – 3 phút để dưỡng chất thấm vào tốt hơn. Sau đó bạn chỉ cần đi ngủ và chờ đón một làn da căng bóng vào sáng hôm sau.

Rửa mặt bằng nước ấm sau khi ngủ dậy hoặc rửa bằng sữa rửa mặt nếu bạn sở hữu làn da dầu nhé. 

4. Lưu ý khi sử dụng mặt nạ collagen ngủ

Sử dụng một lượng mặt nạ collgen ngủ vừa phải
  • Chỉ nên sử dụng một lớp mặt nạ mỏng vừa đủ, không nên thoa quá dày. Sử dụng mặt nạ collagen ngủ quá dày sẽ khiến làn da bị dư thừa độ ẩm, gây bí da cũng như sợi bã nhờn dễ bị tích tụ và gây mụn.
  • Trong khi đắp mặt nên tránh da mặt có xát với gối. Hoặc bạn có thể chờ khoảng 15 phút sau khi sử dụng mặt nạ rồi mới bắt đầu đi ngủ tránh các dưỡng chất bị dính lên gối.
  • Mặt nạ ngủ collagen là một sản phẩm chăm sóc da được đánh giá cao. Tuy nhiên, nó có chứa một lớp dưỡng ẩm và thành phần dưỡng da cao. Nếu dùng hàng ngày sẽ khiến làn da bị ngộp dưỡng chất, gây ảnh hưởng xấu đến da. Vì vậy một tuần, bạn chỉ nên sử dụng 1 -2 lần.
  • Với các nàng da khô, luôn ở trạng thái thiếu ẩm, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ tối đa 3 -4 lần/ tuần. Với các bạn da dầu chỉ nên tối đa 2 lần/tuần là đủ.
  • Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng mặt nạ ngủ collagen thì nên thử 1 lần/ tuần để xem phản ứng của da. Nếu da hấp thụ dưỡng chất tốt mà không bị thừa dầu thì có thể tăng thêm tần suất sử dụng.

Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng là điều quan trọng trong việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da. Mặt nạ collagen ngủ mang đến nhiều lợi ích tốt cho làn da. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy thêm nó vào quy trình dưỡng da hàng tuần để nhận thấy sự thay đổi tích cực của làn da nhé!


Đăng ngày: 31-08-2022 - 10:12:30 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x