Cách giảm mỡ bụng sau sinh giúp lấy lại vóc dáng xưa thon gọn

Trong quá trình mang thai, việc bổ sung thực phẩm, dinh dưỡng cho mẹ và bé khiến cho cơ thể tăng cân lên trông thấy. Vòng eo cũng trở nên phì nhiêu hơn. Lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa, đánh bay mỡ bụng là ước muốn của tất cả các chị em phụ nữ sau khi sinh. Vậy cách giảm mỡ bụng sau sinh nào an toàn và hiệu quả cho mẹ bỉm sữa?

1. Nguyên nhân gây nên mỡ bụng sau sinh

Nguyên nhân gây nên mỡ bụng sau sinh

Nguyên nhân gây nên mỡ bụng sau sinh

1.1. Cấu tạo vùng mỡ ở bụng

Có thể bạn chưa biết, ở vùng bụng có 2 loại mô mỡ là mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Bằng cách sờ và nắn, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da gọi là mỡ dưới da. Còn các mô mỡ nằm xung quanh nội tạng và khó cảm nhận được bằng cách sờ, nắn được gọi là mỡ nội tạng.

Trong đó, thủ phạm chính gây mỡ ở bụng bụng là mỡ nội tạng, các mô mỡ dưới da bị đẩy ra ngoài do mỡ nội tạng lâu ngày tích tụ gây ra. Làm bụng trong càng béo và rất khó để giảm béo sau sinh một cách nhanh chóng. Cho dù tay chân của bạn không phì ra nhưng bụng sau sinh chắc chắn sẽ bị béo ra rất nhiều.

1.2. Nguyên nhân gây béo bụng

Một số nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ nội tạng, gây béo bụng ở phụ nữ sau sinh bao gồm:

  • Hormone thay đổi: Không chỉ do nhu cầu ăn uống tăng lên khi mang bầu khiến cơ thể béo lên. Một nguyên nhân bất khảng kháng khác đó chính là việc thay đổi nội tiết tố trong khi mang thai. Các mô ở vùng bụng được giãn ra như một tấm chắn bảo vệ thai nhi trong quá trình phát triển.
  • Yếu tố di truyền: Việc mỡ bụng nhiều sau sinh cũng có thể do yếu tố di truyền gây ra. Nếu mẹ bạn có tạng người dễ tích nước, trữ mỡ ở vùng bụng, đùi, hông,… thì sau khi sinh em bé, bạn cũng sẽ có nguy cơ bao bị dư mỡ.
  • Stress: Nghe có vẻ khó tin nhưng tâm lý căng thẳng kéo dài sau sinh cũng dễ khiến cơ thể có xu hướng tích tụ mỡ. Nguyên nhân là vì khi stress cơ thể sẽ sản xuất ra một lượng lớn cortisol – một chất chống lại căng thẳng. Khi chất này quá cao sẽ khiến mỡ tích tụ.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Cả trong quá trình mang thai và sau khi sinh em bé, các mẹ thường được tẩm bổ để có sức chăm con. Nếu như nạp vào cơ thể quá nhiều, vượt qua nhu cầu cần thiết thì vùng mỡ bụng sẽ ngày càng tích tụ nhiều hơn.

Kích thước vòng hai lớn khiến nhiều người tìm mọi cách giảm mỡ bụng sau sinh  như: ăn kiêng, giảm cân, sử dụng các biện pháp hỗ trợ,… Tuy nhiên, thời điểm nào mẹ bỉm sữa nên bắt đầu thực hiện giảm cân sau sinh?

2. Thời điểm phù hợp để giảm béo sau sinh

Thời điểm phù hợp để giảm béo sau sinh

Thời điểm phù hợp để giảm béo sau sinh

Phụ thuộc vào sức khỏe sau sinh của mỗi người mà thời điểm giảm béo cũng không khác nhau.

2.1. Đối với sinh thường

Tối thiểu là sau 3 tháng khi sinh, người mẹ mới có thể thực hiện các cách giảm cân sau sinh không phẫu thuật. Đây là thời điểm lớp mỡ dưới bụng còn mềm, vùng bụng đang bắt đầu định hình, việc giảm mỡ lúc này sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Trong trường hợp, sau 3 tháng mà sức khỏe của người mẹ vẫn chưa hồi phục thì nên đợi đến tháng thứ 5 để giảm cân. Tuy nhiên, lúc này vùng mỡ bụng đã có xu hướng chảy xệ nhiều nên việc giảm cân cũng sẽ cần thời gian lâu hơn.

2.2. Với những mẹ bầu sinh mổ

Thời điểm giảm eo sau sinh đối với những người sinh môt sẽ kéo dài lâu hơn so với sinh thường, do cơ thể cần nhiều thời gian để hồi phục vết thương. Vì vậy, ngoài 6 tháng sau khi sinh, sức khỏe đã cho phép thì lúc này mới bắt đầu tiến hành các cách giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì để đạt được hiệu quả mong muốn.

3. Các cách giảm mỡ bụng sau sinh bạn nên biết

3.1. Cho con bú thường xuyên

cach-giam-mo-bung-sau-sinh

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách cho con bú

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi giảm mỡ bụng bằng cách cho con bú. Thay vì sử dụng máy hút sữa và cho bé bú bằng bình thì việc cho bú thường xuyên sẽ giúp giảm calo cũng như kích thích trao đổi chất cho cơ thể của mẹ. Theo các chuyên gia, việc mỗi ngày đều cho con bú sẽ giúp mẹ bỉm sữa giảm 500 calo và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

3.2. Tập thể dục đều đặn

Vận động luôn là phương pháp hiệu quả nhất để giảm cân. Sau khi cơ thể đã phục hồi, bạn có thể bắt đầu chọn các môn thể thao phù hợp với bản thân như thể dụng nhịp điệu, cardio, yoga, gập bụng,… để giảm lượng mỡ thừa tích tụ.

Plank, đây là bài tập đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng khá hiệu quả, được coi là bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất hiện nay. Bạn có thể luyện tập khi có thời gian rảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, khi mới tập plank, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì vậy bạn cần phải kiên trì nhé.

Những ngày đầu tiên khi tập, bạn có thể bắt đầu tập từ 2 -3 phút mỗi ngày và sau đó tăng dần thời gian lên. Mỗi ngày tập plank từ 15 – 30 phút sẽ giúp đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể.

3.3. Kiên trì với mục đích giảm cân

Thay vì áp dụng biện pháp giảm cân cấp tốc không có lợi cho sức khỏe thì phụ nữ sau sinh nên thực hiện phương pháp đặt mục tiêu theo tuần. Mỗi tuần giảm 0,5 – 1kg và khoảng 9 tháng để sở hữu vóc dáng thon gọn, an toàn.

Bên cạnh đó, mẹ bỉm sữa cũng không nên ăn kiêng nghiêm ngặt sau khi sinh mà nên xây cho mình một thực đơn hợp lý, nhiều rau xanh và ít đồ ăn dầu mỡ. Kết hợp cùng các bài tập nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc, uống đủ lượng nước mỗi ngày,… sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng tốt nhất.

3.4. Massage bụng với rượu gừng

cách giảm cân sau sinh

Massage bụng với rượu gừng

Một cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn cho mẹ đó chính là massage với rượu gừng. Trong gừng có hoạt chất giúp làm nóng – gingerol, khi massage với vùng mỡ sẽ hỗ trợ tiêu mỡ cục bộ. Bên cạnh đó, rượu đóng vai trò như một chất dẫn để gừng thấm vào vùng bụng giúp tăng hiệu quả giảm mỡ tốt hơn.

Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp vùng bụng trở nên gọn gàng và săn chắc hơn. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện rượu gừng như sau:

  • Chuẩn bị 1 kg gừng tươi loại tốt nhất, rửa sạch và giã nhỏ.
  • Sau đó đổ gừng đã giã vào 1 lít rượu trắng.
  • Ngâm hỗn hợp trong vòng 1 – 2 tháng là có thể sử dụng massage mỗi ngày.

3.5. Giảm eo sau sinh bằng mật ong

Mật ong là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Bên cạnh đó, nếu kết hợp mật ong cùng một số thực phẩm khác sẽ trở thành thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo như:

  • Mật ong và nước chanh, uống trước bữa sáng 30 phút.
  • Trà gừng mật ong, có thể uống vào đầu giờ chiều
  • Mật ong và quế, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tích mỡ thừa hiệu quả. Có thể uống vào mỗi buổi tối.
  • Mật ong kết hợp với trà xanh, giúp thải độc ngăn ngừa tích tụ chất béo quá mức trong các mô.

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất, các chị em cần lên kế hoạch cho việc luyện tập, nghỉ ngơi, ăn uống đủ chất, hợp lý để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ cũng không ảnh hưởng đến phát triển của con. Với các cách giảm mỡ bụng sau sinh được nêu ở trên, mong rằng các nàng sẽ chọn được cho mình các cách giảm cân phù hợp nhất để lấy lại vóc dáng xinh đẹp như xưa.


Đăng ngày: 29-11-2022 - 16:04:27 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x