Có nên sử dụng kem tái tạo da? Review đánh giá chi tiết 5 sản phẩm

Kem tái tạo da được biết đến với vai trò loại bỏ những tế bào sừng cũ và trở lại cho làn da sự căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên, nó có thật sự hiệu quả như những gì bạn đã biết? Có nên sử dụng kem tái tạo da không? Và đâu là loại kem tái tạo da mặt hiệu quả, được đánh giá cao hiện nay?

Hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau cùng 82X nhé!

1. Những thông tin cần biết về kem tái tạo da

Trước khi tìm hiểu sản phẩm kem tái tạo da hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về loại kem này. Việc hiểu rõ về điều này sẽ xua tan những lo ngại đối với vấn đề “Có nên sử dụng kem tái tạo da hay không?”. Và bạn có thể chọn được sản phẩm kem dưỡng da có tác dụng tái tạo da phù hợp nhất với mình. 

1.1. Kem tái tạo da là gì?

Về cơ bản, tái tạo da là một cơ chế loại bỏ những tế bào chết trên da mặt. Điều này mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ cho bạn. Những tế bào chết này đã bị “chết”, và mất đi khả năng hấp thụ dưỡng chất. Thông thường, quá trình tái tạo tự nhiên cần khoảng 25 – 28 ngày. Lớp biểu bì chết sẽ bị đẩy lên và bong tróc dần. Nhưng trong quá trình đó, lớp da chết sẽ là nơi tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn khiến da xỉn màu, nổi mụn. 

Portrait Blond Girl In Facial Mask. Beauty And Skin Care.

Quá trình tái tạo da mặt, trả lại làn da mịn màng

Lúc này, kem tái tạo da  chính là “trợ thủ đắc lực” thúc đẩy quá trình tái tạo da. Kem tái tạo sẽ giúp làn da được “làm mới” nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bên trong thành phần của các dòng kem tái tạo da mặt cũng được bổ sung nhiều thành phần dưỡng chất khác. Chúng không chỉ đáp ứng nhu cầu tái tạo mà còn giúp làn da thêm khỏe mạnh. 

1.2. Thành phần chính có trong kem tái tạo da mặt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem tái tạo da khác nhau với những thành khác nhau. Được quảng cáo rằng nó hỗ trợ cho làn da phục hồi. Nhưng cho dù loại kem nào bạn vẫn nên chọn những thành phần lành tính.  Và những thành phần có trong kem cũng quyết định bạn có nên sử dụng kem tái tạo da không.

Những thành phần thường góp mặt trong các dòng kem tái tạo thường là:

  • Các loại Vitamin

Vitamin là một thành phần quan trọng có công dụng tái tạo và nuôi dưỡng, phục hồi da sần cũ. Trong đó, mỗi loại vitamin mang đến hiệu quả khác nhau.

Vitamin C là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể cũng như làn da của bạn. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không có khả năng tự tổng hợp nó. Vì vậy những sản phẩm có bổ sung vitamin C là sản phẩm không tồi, giúp cải thiện màu da và tái tạo collagen cho da. Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng trung hòa gốc tự do, từ đó giúp bạn chống lại quá trình oxy hóa.

Vitamin B5, hay panthenol, là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo làn da. Giúp làn da phục hồi tổn thương sau mụn hoặc làn da đang yếu. Việc sử dụng kem tái tạo có bổ sung vitamin B5 sẽ giúp lớp màng biểu bì được củng cố. Đồng thời, làn da cũng được dưỡng ẩm hiệu quả hơn, làm dịu da và giúp da trẻ hóa.

Vitamin B3, hay còn biết đến với Niacinamide, giúp sản sinh ceramide. Đây là chất đóng vai trò trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo da, phục hồi màng lipid. Bên cạnh đó, vitamin B3 cũng giúp làm giảm sự ảnh hưởng của tia UV lên da, ngăn collagen phá hủy và chống lại quá trình lão hóa.

Mh-1-9263

Retinol – thành phần trẻ hóa quen thuộc 

  • Retinol

Retinol là một thành phần nổi bật trong việc tái tạo da. Đây là một dạng phân tử vitamin A hoạt tính với khả năng loại bỏ tế bào chết mạnh mẽ. Retinol cũng giúp thúc đẩy quá trình tái da, sinh sản tế bào mới khỏe mạnh.  Bên cạnh đó,  Retinol cũng đóng góp cho quá trình sản sinh elastin  và collagen tự nhiên xuất hiện trên da. Đây là những chất giúp làn da căng bóng và khỏe mạnh, cải thiện tình trạng lão hóa, chảy xệ. 

Chính nhờ những đặc điểm nổi bật đó, mà Retinol sẽ giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Nó cũng giúp giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến từ môi trường và mặt trời, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giúp làn da đều màu và giảm nếp nhăn trên da.

  • AHA/BHA

AHA (Alpha hydroxy acid) và BHA (Beta hydroxy) là những acid hữu cơ thuộc nhóm Hydroxyl Acid quen thuộc đối với tín đồ skincare. Chúng không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn giúp hồi phục làn da.

Đặc biệt, AHA bao gồm các chất như glycolic acid (có trong cây mía) lactic acid (chiết xuất từ sữa) và malic acid (có trong táo xanh). Đây là các acid hỗ trợ quá trình tái tạo da hiệu quả, giúp phục hồi và nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp. 

  • Peptides

Đây là một loại protein với vai trò hướng dẫn các tế bào khác hoạt động như thế nào. Peptides trên da sẽ giúp kích thích phát triển elastin, giúp da phục hồi nhanh chóng, vết thương dễ lành và tăng sự đàn hồi cho làn da. 

Đặc biệt, Peptides còn giúp chống lại quá trình lão hóa. Peptides cũng được thẩm thấu vào trong da, giúp tái tạo collagen. Điều này giúp ngăn ngừa mẩn đỏ trên da, thư giãn cơ từ đó làm giảm các vết nhăn trên mặt. 

  • Enzyme SOD

Enzyme SOD, hay Superoxide dismutase, là một loại enzyme được tìm thấy trong hầu hết các tế bào sống. Nó có thể hạn chế tổn thương mô và ngăn ngừa tổn hại trong tế bào nhờ khả năng phân hủy các phân tử oxy. Nhờ đó, Enzyme SOD có thể giúp loại bỏ nếp nhăn và tái tạo mô mới. 

  • Tổ hợp nhóm tế bào tăng trưởng (EGF.FGF.IGF.TGF)

Đây là những tế bào tăng trưởng giúp ngăn ngừa hiện tượng tổn thương sắc tố da, kích thích sự tăng trưởng của các tế bào và hỗ trợ làm lành vết thương trên da.

Bản chất các tế bào tăng trưởng là các protein tự nhiên có khả năng thúc đẩy sự sinh trưởng và phân hóa tế bào. Đặc biệt, chúng hoạt động mạnh mẽ với các biểu bì trên da. 

Trong đó, EGF là yếu tố tăng trưởng được nghiên cứu và phát hiện đầu tiên. Nó đóng vai trò rất lớn trong việc duy trì sự khỏe đẹp của làn da nữ giới. Tế bào EGF có khả năng rút ngắn chu kỳ tái tạo da, ức chế sự tổng hợp các hắc sắc tố Melanin và đào thải chúng qua da. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa da, kích thích tái tạo tế bào và hồi phục mô tổn thương, giúp làn da trẻ trung, tươi sáng.

1.3. Có nên sử dụng kem tái tạo da hay không?

Hằng ngày, làn da của chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại. Điều này khiến da dễ bị tổn thương và nhanh chóng bị lão hóa. Tuy nhiên, quá trình tái tạo tự nhiên của cơ thể không thể đáp ứng được nhu cầu phục hồi của làn da. “Có nên sử dụng kem tái tạo da hay không”, thì câu trả lời là có, và rất cần thiết. 

Kem_duong_phuc_hoi_da_2

Sử dụng kem tái tạo da là lựa chọn tuyệt vời

Kem tái tạo da sẽ giúp phục hồi những tổn thương trên da một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, trong thành phần của các dòng kem dưỡng da, nhà sản xuất cũng bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Điều này sẽ hỗ trợ bạn có một làn da tràn đầy sức sống, căng mịn tự nhiên. 

Tuy nhiên, để an toàn cho làn da của mình bạn cần tìm hiểu kỹ thành phần có trong kem tái tạo. Hãy chọn những thành phần lành tính để tránh những tổn thương không cần thiết nhé!  

1.4. Công dụng của kem dưỡng tái tạo da

Trên thực tế, công dụng của kem tái tạo da sẽ phục thuộc vào từng sản phẩm. Tuy nhiên, chúng có chung những công dụng như:

  • Giúp quá trình tái tạo da mới diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Ngoài những thành phần chính có khả năng tái tạo da thì có các dưỡng chất khác. Những loại khoáng chất này sẽ giúp cho làn da của bạn luôn sáng mịn và đều màu. Nhờ đó, bạn có thể lấy lại được làm da trẻ trung và tươi sáng. 
  • Cải thiện tình trạng bề mặt da, đặc biệt những vết mẩn đỏ, sẹo hoặc thâm nám. 
  • Ngoài ra, một số loại kem tái tạo cũng có những thành phần dưỡng ẩm. Chính vì thế nó có thể đóng vai trò là kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da. 

1.5. Cách sử dụng kem tái tạo da mặt hiệu quả

Để việc sử dụng kem tái tạo da có được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Rửa mặt và thực hiện các bước làm sạch da trước khi sử dụng.

Sử dụng kem tái tạo da trước khi sửa mặt thật sạch là điều không nên. Bởi điều đó sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm nhiễm và hình thành mụn trên da. Vì vậy, hãy làm sạch da trước khi sử dụng kem tái tạo để tạo tiền đề cho việc thẩm thấu dưỡng chất và phát huy hết công dụng của sản phẩm nhé!

  • Sử dụng lượng vừa phải.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làn da chỉ có thể hấp thụ những thành phần và lượng cần thiết. Vì vậy, cho dù bạn sử dụng nhiều cũng không có ích nếu da làn da của bạn không thể hấp thụ. Việc này còn gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và làn da sần sùi thiếu sức sống. 

Bởi vậy, hãy sử dụng một lượng vừa phải phù hợp với làn da của mình. Đây là cách tốt nhất để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào trong da.

  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày và dùng kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da. 

Các thành phần của kem dưỡng tái tạo da có thể khiến làn da của bạn trở nên mỏng manh và bắt nắng dễ hơn. Vì vậy, khi sử dụng kem tái tạo da bạn cần kết hợp sử dụng với kem chống nắng và bảo vệ da cẩn thận. Điều này sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của tia UV đến làn da của bạn.

Ngoài ra, để bảo vệ cho làn da của mình thì bạn cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da. Điều này sẽ giúp làn da của bạn mau chóng phục hồi hơn. Cung cấp đủ độ ẩm cũng sẽ khiến làn da không bị khô và bong tróc. 

Xem thêm: Kem dưỡng tế bào gốc | Kem dưỡng ẩm cho da dầu

2. Top 5 sản phẩm kem tái tạo da tốt nhất hiện nay 

Sau khi đã có được những thông tin tổng quan về kem tái tạo da mặt, hãy cùng Lychee tìm hiểu top 5 loại kem đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhé!

2.1. Kem tái tạo và dưỡng trắng V7 Toning Light Dr.Jart+

Đây là một trong những dòng kem dưỡng tái tạo da đang được ưa chuộng nhất trên thị trường. V7 Toning Light Dr.Jart+ là một sản phẩm lành tính đến từ xứ sở Kim Chi. 

Kem-dưỡng-v7

Kem dưỡng  V7 Toning Light Dr.Jart+

Thành phần của dòng kem dưỡng da này rất đặc biệt:

  • Tình chất Niacinamide – dưỡng chất giúp cải thiện sắc tố da, mang đến làn da đều màu, trắng hồng. 
  • 7 loại vitamin đặc thù như vitamin A, B3, B5, C, E, F và H . Đây là những thành phần giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tươi sáng.
  •  Hoạt chất Licorice Extract giúp làn da được nuôi dưỡng và phục hồi từ sâu bên trong. Giúp làn da luôn sáng mịn. 
  • Tinh chất Korean Jade Water có trong V7 Toning Light giúp cấp ẩm cho da, tăng cường độ đàn hồi. 
  • Ngọc trai trong kem dưỡng tái tạo đóng vai trò làm sáng da một cách hiệu quả. 

Bạn có thể thấy được kết quả chỉ sau một tháng sử dụng. Lúc này, làn da của bạn đã được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, làm sáng và dưỡng trắng da. Ngoài ra, kem dưỡng còn giúp mờ thâm mụn, nám hoặc tàn nhang. Và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mang đến làn da mịn màng, không bị bít tắc gây mụn.

2.2. Kem tái tạo và trị nám Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating Cream 

Kem dưỡng tái tạo da Obagi Clinical Kinetin+ là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Obagi Medical của Mỹ. Đây là dòng sản phẩm giúp cải thiện tình trạng lão hóa da, đồng thời cấp ẩm và nước cho da. 

79-obagi-clinical-kinetin-hydrating-cream-3

Kem dưỡng tái tạo da Obagi Clinical Kinetin+

Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ giảm thiểu tác động tiêu cực của tia UV lên da nhờ có yếu tố tăng trưởng từ thực vật, keratin+. Thành phần này sẽ giúp cải thiện tình trạng thâm nám và nếp nhăn hiệu quả. Khi sử dụng, kem cũng giúp làn da giảm thiểu sự kích ứng, nổi mẩn hoặc ngứa rát. 

Thành phần nổi bật có trong loại kem này chính là:

  • Kenetin+ Complex với khả năng giảm các nếp nhăn trên da, mang đến làn da tươi sáng, trẻ trung. 
  • Panthenol (pro-Vitamin B) giúp cấp nước cho da, làm dịu và điều hòa làn da.
  • Vitamin E giúp da chống lại quá trình lão hóa và giữ ẩm cho da.

2.3 Kem dưỡng tái tạo La Roche Posay Cicaplast B5 Baume

Đây là dòng kem dưỡng tái tạo da đến từ La Roche-Posay, hãng mỹ phẩm hàng đầu của Pháp. 

Kem-duong-phuc-hoi-da-la-roche-posay-cicaplast-baume-b5-40ml

Kem La Roche-Posay Cicaplast B5 Baume

La Roche-Posay Cicaplast B5 Baume không chỉ có tác dụng tái tạo mà còn giúp dưỡng ẩm và giảm thiểu sự tổn thương trên da. Bạn có thể sử dụng nó trong cách trường hợp da bị nứt nẻ da thời tiết, mẩn ngứa. Từ đó giúp da trở nên căng mịn. Có thể nói rằng đây là một dòng có thể tích hợp khả năng tái tạo và kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da hiệu quả. 

Điểm đặc biệt là sản phẩm có công thức an toàn, không chứa hương liệu, paraben hay lanolin. Chính vì vậy, kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có thể dùng được cho cả trẻ nhỏ.

2.4. Kem Avène Cicalfate Repair Cream 

Đây là sản phẩm giúp thúc đẩy quá trình hồi phục và tái tạo da đến từ thương hiệu Avène của Pháp. Kem giúp phục hồi, đẩy nhanh quá trình lành sẹo, mờ thâm và chống khuẩn trên da. 

Kem-duong-repair-cream

Kem dưỡng phục hồi Avène Cicalfate Repair Cream

Thành phần của kem là sự phối hợp giữa Đồng Sulfate, Kẽm Sulfate  và Kẽm Oxit giúp hồi phục và bảo vệ làn da đang bị tổn thương. Kem sẽ tạo môi trường tối ưu cho việc cải thiện những tổn thương trên da, mờ sẹo và làm sáng da. Ngoài ra, nước khoáng Avène có thông thành phần cũng mang đến cho làn da sự mịn màng, cảm giác êm ái dịu nhẹ. 

Kem được biệt hiệu quả đối với làn da sau khi được can thiệp thẩm mỹ để lại thâm, sẹo, tổn thương,… Kem Avène Cicalfate là một sản phẩm lành tính, sử dụng được cho cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. 

2.5 Kem dưỡng tái tạo da Stem Cell Al Cream 82X

Đây là một dòng kem dưỡng da Nhật Bản với hiệu quả vượt bậc đáng để sử dụng. Trong đó, Stem Cell Al Cream 82X với những thành phần nổi bật như:

2.5.1. Thành phần chính

  • Tế bào gốc thực vật chiết xuất từ Táo Thụy Sỹ. 

Đây là thành phần hỗ trợ cải thiện chức năng của tế bào da, phục hồi từ sâu bên trong. Nó giúp da được tái tạo và mang đến làn da mịn màng, khỏe mạnh.

  • Nhau thai ngựa lên men bao bọc màng liposome.

Trong nhau thai ngựa có rất nhiều dưỡng chất, bao gồm các loại vitamin nhóm B, C, E và khoáng chất, các chất chống oxy hóa, enzyme, collagen,… Những chất nào đóng vai trò trong việc trẻ hóa làn da, hạn chế hình thành thâm nám. Nó còn giúp nuôi dưỡng làn da sâu bên trong.

  • Collagen hòa tan trong dầu và nước.

Collagen là một chất quen thuộc trong các sản phẩm mỹ phẩm, dưỡng da. Nó sẽ giúp da cải thiện độ đàn hồi, săn chắc làn da. Từ đó, giúp da chống lại quá trình lão hóa sớm, mang đến làn da căng tràn sức sống.

  • Tổ hợp nhóm tế bào tăng trưởng (EGF. FGF).

Như đã được nhắc đến ở phần trên, đây là thành phần giúp ngăn ngừa sự tổn thương sắc tố trên da, hỗ trợ làm lành vết thương. Chúng sẽ giúp kích thích tế bào da tăng trưởng và ức chế hình thành nếp nhăn.

  • Enzyme chống oxy hóa SOD.

Enzyme chống oxy hóa SOD, hay còn gọi là enzyme tứ phân mã hóa hạt nhân. Đây là loại enzyme được tìm thấy trong hầu hết các tế bào của cơ thể, với tác dụng phân hủy phân tử oxy gây hại. 

Trong đó, Enzyme SOD sẽ tham gia vào việc chuyển đổi anion oxide thành hydrogen peroxide. Đây là một phân tử thiết yếu trong ma trận ngoại bào, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ tế bào, phòng chống lão hóa hiệu quả.

82x-ai-cream_600

 

2.5.2. Thành phần bổ sung

Ngoài ra, kem cũng có thêm các thành phần dưỡng ẩm như Dimethicone, Ceramide, AP và NP. Những thành phần này sẽ giúp kem dưỡng 82X đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo da. Giúp làn da cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da, mang đến làn da căng tràn sức sống. 

Bên cạnh đó, kem tái tạo của 82X cũng có các thành phần khóa cải thiện sắc tố da (Alpha – Arbutin, Fullerenes, Ascorbyl Tetraisopalmitate). Đây là những thành phần có ích trong việc điều trị nám da, sạm da và chống oxy hóa một cách hiệu quả. Trong đó, Fullerenes có sức mạnh hỗ trợ làm điều trị nám, giúp làm trắng sáng gấp 172 lần Vitamin C. Nó giúp làn da hồng hào tươi sáng.

Nhờ những thành phần và công nghệ xử lý tuyệt vời, kem dưỡng tái tạo da của 82X là một “công cụ” tuyệt vời để giải quyết các vấn đề thường gặp của da như:

  • Tái sinh đa tầng, cải thiện lão hóa.
  • Đồng hành cùng các bước chăm sóc da, giúp nâng cao hiệu quả.
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi, điều trị sau mụn.
  • Hỗ trợ sau điều trị xâm lấn, tạo lớp chắn bảo vệ da khỏi vi khuẩn.
  • Bổ sung thêm dinh dưỡng cho tế bào da hồi phục nhanh hơn.

Đây chính xác là một sản phẩm tuyệt vời cho chị em muốn chăm sóc một làn da mịn màng, trắng hồng hiệu quả.

Tham khảo: Kem dưỡng ẩm cho da khô | Kem dưỡng ẩm cho da mụn

Trên đây là những điều cần biết về kem tái tạo da và top 5 những loại kem dưỡng tái tạo da được ưa chuộng nhất thị trường. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn xua tan câu hỏi “Có nên sử dụng kem tái tạo da không?”. Và dễ dàng hơn trong công cuộc tìm kiếm kem dưỡng phù hợp nhé!

Nên lưu ý rằng bạn cần chọn mua đúng những sản phẩm uy tín, chất lượng đảm bảo để giúp làn da tránh bị tổn thương nhé! Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tái tạo hoặc chọn loại kem có thành phần bổ sung tương tự. 


Đăng ngày: 16-03-2022 - 09:00:35 bởi
Tag: , , , , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x