Collagen chống lão hóa được không? Nên dùng loại collagen nào?

Phụ nữ thường quan tâm các vấn đề như tác dụng của collagen là gì, đâu là loại collagen chống lão hóa tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Collagen là gì? Collagen có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu collagen chống lão hóa được không, hãy cùng khám phá collagen là gì, chúng có vai trò gì đối với cơ thể và sức khỏe của chúng ta.
Thực tế, Collagen là một loại protein dạng sợi, chiếm khoảng 25-30% tổng lượng protein trong cơ thể, đồng thời là thành phần chính của chất nền ngoại bào. Chức năng chính của collagen là liên kết các mô, tạo cấu trúc, bảo vệ và nuôi dưỡng mô. Chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo và chữa lành vết thương bằng cách kích hoạt các tế bào viêm và mạch máu mô. Collagen chiếm tới 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da, do đó dưỡng chất này đặc biệt quan trọng tới sức khỏe của con người.
Vai trò của collagen đối với mô cũng quan trọng như xi-măng khi xây dựng ngôi nhà. Chúng tạo nên mạng lưới giúp làn da săn chắc và đàn hồi, đồng thời cải thiện xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn. Mặc dù cơ thể chúng ta có khả năng tự tổng hợp và tái tạo collagen nhưng từ độ tuổi 20 trở đi, quá trình này bắt đầu suy giảm, lượng collagen cũng dần mất đi khoảng 1-1,5% sau mỗi năm. Đến tuổi 40, chúng ta có thể mất đến 50% lượng collagen trong da, từ đó dẫn đến các vấn đề như da nhăn chùng, chảy xệ, xương khớp rệu rã, thiếu sức sống…
Sự giảm sút collagen thậm chí có thể diễn ra nhanh hơn nếu bạn duy trì những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia, tiêu thụ nhiều đường, stress, mất ngủ, lười vận động… Theo đó để giảm nguy cơ lão hóa sớm, việc duy trì lối sống lành mạnh là điều vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc bổ sung collagen đường uống cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc bù đắp lượng collagen đã mất, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ ngoài rạng rỡ và trẻ trung.
Luong-collagen-can-thiet-cho-1-ngay

2. Nên sử dụng collagen loại nào?

Collagen chống lão hóa có rất nhiều loại trên thị trường, ví dụ như dạng kem bôi, dạng bột uống, dạng viên, dạng rau câu, dạng nước… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đâu là loại collagen chống lão hóa đẹp da hiệu quả nhất.
Thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng collagen nước mang lại hiệu quả cao hơn collagen dạng bôi, đặc biệt trong việc cải thiện độ săn chắc và đàn hồi cho da. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho biết, collagen nước có thể thẩm thấu sâu vào các lớp da bên trong, đây cũng nơi xảy ra sự thiếu hụt collagen nhiều nhất. Ngược lại, các loại kem bôi chỉ hoạt động chủ yếu lên lớp trên cùng, cải thiện tình trạng da nhờ cung cấp độ ẩm chứ không tác động vào cấu trúc da.
Collagen nước là loại collagen thủy phân có trọng lượng phân tử thấp, thường được chiết xuất từ da và mô liên kết của động vật trên cạn (bò, heo, gà) hoặc từ biển sâu (cá, sứa). Khi được hấp thu vào cơ thể, chúng có thể tác động lên quá trình thay đổi ngoại bào, kích thích sản xuất collagen tự nhiên và thúc đẩy tái tạo da.
Việc bổ sung đủ collagen nước có thể mang lại những thay đổi tích cực như:
  • Da chắc khỏe, cải thiện độ đàn hồi
  • Da sáng hồng tự nhiên, đầy sức sống
  • Tình trạng da sần vỏ cam dần được khắc phục
  • Vết thương nhanh lành, giảm mụn rõ rệt
  • Tóc ít rụng, mọc nhanh và dày hơn
  • Móng bóng khỏe, dày và chắc hơn.
Collagen-peptide

3. Chọn collagen chống lão hóa như thế nào?

3.1. Tìm hiểu kỹ thành phần collagen chống lão hóa đẹp da

Collagen có thể được chiết xuất từ nhiều nguồn động vật như cá, bò, heo, gà… Mỗi loại có kích thước phân tử và mức độ tương thích khác nhau đối với cơ thể người. Trong số đó, collagen từ cá đã được chứng minh có kích thước phân tử nhỏ nhất, chúng có thể thẩm thấu sâu qua da, hấp thụ nhanh chóng và tối ưu hiệu quả làm đẹp. Đây là lý do các loại collagen chống lão hóa từ cá, đặc biệt là cá ngừ biển sâu rất được ưa chuộng trong thị trường hiện nay.
Bên cạnh collagen, bạn cũng nên kiểm tra các thành phần hỗ trợ như vitamin C, biotin, hyaluronic acid… Những dưỡng chất này là “chìa khóa” giúp tăng cường quá trình tổng hợp và hấp thụ collagen, đồng thời nuôi dưỡng da từ bên trong. Hãy ưu tiên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn và không gây dị ứng nhé!

3.2. Chú ý hàm lượng collagen

Hàm lượng collagen trong mỗi sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng. Liều khuyến nghị cho người trưởng thành là từ 5000mg collagen/ngày. Nếu da bị lão hóa nặng hoặc tổn thương, bạn có thể tăng lên 6000-7000mg collagen/ngày.
Tùy vào nhu cầu, bạn có thể sử dụng lượng collagen cần thiết để chống lão hóa, duy trì vẻ ngoài tươi trẻ. Hãy sử dụng vào buổi sáng (lúc bụng rỗng) hoặc buổi tối (trước khi đi ngủ) để collagen chống lão hóa tốt nhất, phát huy tối đa hiệu quả của mình.
82x-collagen

3.3. Xem xét nguồn gốc và thương hiệu của sản phẩm

Hãy ưu tiên chọn collagen có chứng nhận quốc tế như FDA Hoa Kỳ, GMP Nhật Bản…. Đây là những sản phẩm đảm bảo quy trình sản xuất an toàn, chất lượng ổn định, không gây tác dụng phụ, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Một trong những loại collagen được ưa chuộng nhất hiện nay đó là collagen sản xuất từ Nhật Bản, lý do là bởi có hàm lượng phù hợp với thể trạng của phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ da liễu hoặc đánh giá từ người dùng trên các trang mạng xã hội hoặc diễn đàn làm đẹp để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho sức khỏe và làn da của mình.

4. 82X Collagen – Collagen chống lão hóa tốt nhất trên thị trường làm đẹp

82X Collagen có chứa tới 120.000mg Collagen Peptide từ da cá ngừ đại dương cùng các thành phần làm đẹp như HA, Elastin, chiết xuất hoa anh đào, tinh dầu hoa trà… Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Kosoteki độc quyền giúp chiết tách phân tử collagen siêu nhỏ, giúp tăng 6 lần khả năng hấp thụ trên da và tối ưu hiệu quả làm đẹp bền vững. Với bảng thành phần cao cấp cùng công nghệ hiện đại bậc nhất, 82X Collagen có thể tái tạo làn da thanh xuân, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, đồng thời cải thiện hệ xương khớp chắc khỏe, giúp phái đẹp luôn tràn đầy năng lượng tích cực.
Không chỉ chứa lượng collagen dồi dào, 82X Collagen còn sở hữu các thành phần bổ trợ sức khỏe như 82 thực vật lên men, Fucoidan, Tế Bào Gốc… Đây đều là những tinh chất “vàng” trong việc cải thiện sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, trẻ hóa tuổi sinh học và duy trì vẻ đẹp không tuổi. Đó là lý do 82X Collagen được mệnh danh là dòng collagen chống lão hóa tốt nhất, được hàng triệu khách hàng yêu mến, tin tưởng sử dụng trong hàng chục năm qua.
Collagen-82X

5. Kết luận

Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời các câu hỏi như “Collagen là gì? Collagen chống lão hóa như thế nào? Chọn Collagen ra làm sao?”. Theo đó, bạn có thể tham khảo 82X Collagen như một “trợ thủ” sắc đẹp giúp cải thiện làn da săn chắc, xương khớp chắc khỏe cùng hệ miễn dịch vững vàng. Đây hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp bạn duy trì vẻ đẹp không tuổi, luôn tỏa sáng với sự tự tin tràn đầy.
 

Đăng ngày: 04-10-2024 - 10:49:17 bởi
Tag: , , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x