Collagen type 2 là gì? Gợi ý lựa chọn collagen phù hợp nhất

Collagen type 2 là loại protein thiết yếu trong cơ thể. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu về tác dụng, cách dùng và khám phá collagen type 2 loại nào tốt nhất nhé!

1. Collagen type 2 là gì?

Collagen Type 2 (hay còn gọi là Collagen 2 hoặc collagen tuýp 2) là một loại protein đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc xương, sụn, khớp ở con người. Loại Collagen này thường được sử dụng để sản xuất các loại thuốc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về xương khớp như đau lưng, mỏi cổ, viêm khớp, gout, thoái hóa khớp…
Trong số 28 loại collagen có trong cơ thể người, Collagen type II là một trong những dạng collagen phổ biến nhất. Chúng chiếm đến 90% tổng lượng sợi collagen trong sụn khớp, do đó nếu con người thiếu hụt hoặc bị tổn thương loại collagen này, hệ thống xương khớp dễ bị biến dạng và lão hóa nhanh.
Collagen-peptide

2. Tác dụng của Collagen Type II

Collagen type 2 đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe nói chung và hệ thống xương khớp nói riêng. Một số tác dụng nổi bật của loại protein này có thể kể tới như:

2.1. Tăng cường độ bền cho sụn khớp

Collagen type 2 cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp duy trì độ bền chắc và dẻo dai cho sụn khớp. Dưỡng chất này không chỉ bảo vệ các đầu khớp an toàn mà còn ngăn ngừa tổn thương do va chạm trong quá trình vận động, đồng thời hỗ trợ nâng đỡ trọng lượng cơ thể.

2.2. Tái tạo các tế bào sụn khớp

Collagen type II chứa Chondroitin và Glucosamine – hai hợp chất tự nhiên giúp tăng cường quá trình chuyển hóa dinh dưỡng cho sụn khớp, kích hoạt khả năng tái tạo tế bào sụn khớp khỏe mạnh hơn. Đây là lý do những người mắc bệnh lý về xương khớp cần bổ sung Collagen type II một cách đều đặn và thường xuyên.

2.3. Giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm

Collagen Type 2 kích thích cơ chế tự sản xuất các chất chống đau và giảm sưng, giúp giảm nguy cơ viêm khớp. Nghiên cứu cho thấy loại collagen này có thể giảm đến 33% tình trạng căng cứng cơ khớp, vượt trội hơn hẳn so với Glucosamine và Chondroitin. Thực tế cũng ghi nhận những bệnh nhân khi sử dụng Collagen type 2 một cách khoa học sẽ giảm thiểu các triệu chứng như đau nhức, sưng viêm, thoái hóa xương…

2.4. Hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Chúng ta đều hiểu canxi là dưỡng chất thiết yếu cho xương, nhưng để Canxi có thể được hấp thụ vào cơ thể thì cần tới Collagen type 2. Loại collagen này đóng vai trò như một “tấm lưới” giúp Canxi và các khoáng chất bám vào, từ đó tăng cường sự chắc khỏe của xương, đồng thời thúc đẩy quá trình tạo xương mới, giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Như vậy collagen type II không chỉ hỗ trợ xương khớp hoạt động trơn tru mà còn hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng hơn.
đau Xương Khớp

3. Collagen type 1 và Collagen type 2 khác nhau như thế nào?

Bảng so sánh sau đây sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa collagen type 1 và collagen type 2:
Đặc điểm Collagen Type 1 Collagen Type 2
Vị trí & Phân bố Da, xương, gân, dây chằng, các mô liên kết khác Sụn, xương, khớp
Cấu trúc Sợi dày, xoắn chặt, xếp thành bó Sợi lỏng lẻo, xếp thành mạng lưới
Chức năng Cung cấp độ đàn hồi, sức mạnh Cung cấp độ đàn hồi, khả năng đệm
Ứng dụng Chăm sóc da, hỗ trợ sức khỏe xương khớp, phẫu thuật thẩm mỹ Hỗ trợ sức khỏe xương khớp, phục hồi sau chấn thương khớp

4. Collagen type 2 loại nào tốt?

Không ai có thể phủ nhận tác dụng quan trọng của collagen, thế nhưng bạn đã biết collagen type 2 loại nào tốt hay chưa? Cùng tiếp tục khám phá những thông tin tiếp theo nhé!
Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng collagen type 2 không biến tính có vai trò quan trọng trong việc giảm đau, phục hồi, ngăn ngừa tái phát các bệnh lý về xương khớp. Đặc biệt chúng chứng minh hiệu quả giảm viêm cực ấn tượng, trong khi collagen biến tính (collagen thủy phân) thì không thể làm được điều này.
Collagen type II không biến tính chứa các biểu mô có khả năng tương tác với màng Peyer ở niêm mạc ruột, tạo ra sự dung nạp qua đường miệng. Quá trình này kích thích sự sản sinh các chất trung gian giúp giảm viêm và hỗ trợ sửa chữa sụn khớp. Chúng cũng chứa các cấu trúc đại phân tử quan trọng của mô sụn như proteoglycan, glucosamine, axit hyaluronic và chondroitin sulfate. Đây đều là những thành phần thiết yếu cho sụn và chất lỏng hoạt dịch trong cơ thể.
Theo đó, sử dụng đều đặn collagen loại II không biến tính với liều lượng thấp có thể giảm viêm, cải thiện độ bôi trơn của khớp và bảo vệ sụn khỏi quá trình thoái hóa. Đặc biệt, dưỡng chất này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sụn và giảm viêm bao hoạt dịch ở các khớp gối.
Đối với những người mắc bệnh xương khớp, bổ sung collagen type II không biến tính trong chế độ ăn uống có thể giảm sưng, cứng khớp, tăng khả năng vận động và giảm cảm giác khó chịu.
Collagen

5. Gợi ý sử dụng collagen phù hợp theo nhu cầu

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn loại collagen tuýp 1, 2 hoặc 3 để bổ sung cho cơ thể. Ví dụ:
  • Collagen loại 1 sẽ tốt cho da, móng, tóc, xương
  • Collagen loại 2 sẽ hỗ trợ tuyệt vời cho sức khoẻ của khớp
  • Collagen loại 3 sẽ cải thiện sức khỏe của làn da, đường ruột
Lượng collagen trong cơ thể sẽ bắt đầu suy giảm từ độ tuổi 20, cơ thể sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu lão hóa như da chảy xệ, móng tay giòn, tóc mỏng dần… Do đó, bên cạnh việc bổ sung collagen type 2, nhiều phụ nữ bày tỏ sự quan tâm tới việc cải thiện collagen type 1 để làm đẹp da và duy trì vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn.
Ngoài vai trò thẩm mỹ, collagen loại I còn là thành phần chính của gân, xương và dây chằng, giúp định hình và duy trì cấu trúc của da, cơ, xương và các mô liên kết khác. Chúng đem đến hiệu quả trẻ hóa ấn tượng với làn da căng mọng, mái tóc bóng mượt, bộ móng chắc khỏe cùng xương khớp dẻo dai. Điều này giải thích lý do vì sao các sản phẩm collagen type 1 luôn được nhiều người “săn đón”, một trong số đó là dòng “nước thần” 82X Collagen đến từ xứ sở mặt trời mọc.

6. 82X Collagen – Bí quyết cho một vẻ đẹp không tuổi

82X Collagen ghi điểm nhờ bảng thành phần cao cấp bao gồm 120.000mg collagen peptide, elastin, hyaluronic acid, chiết xuất hoa anh đào, tinh dầu hoa trà… Đây đều là những dưỡng chất “vàng” giúp xóa mờ nếp nhăn, tái tạo làn da tươi trẻ, cấp ẩm mọng mướt, giúp làn da sáng bừng sức sống.
Bên cạnh đó, 82X Collagen còn chứa 82 thực vật lên men cùng các vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp người dùng cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong, gia tăng hệ vi sinh đường ruột và tăng cường sức đề kháng toàn diện. Hơn cả một sản phẩm dưỡng da đơn thuần, 82X Collagen chính là “trợ thủ” đắc lực giúp phái đẹp luôn khỏe mạnh, tự tin và hạnh phúc. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về dòng collagen type 1 được yêu thích nhất thì 82X Collagen là câu trả lời hoàn hảo.
collagen-82x

7. Kết luận

Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm hiểu collagen type 2 là gì, collagen type 2 loại nào tốt, chọn collagen phù hợp cho cơ thể như thế nào… Dù bạn đang ở độ tuổi đôi mươi nhưng cũng đừng coi thường hiệu quả của loại protein này, hãy bổ sung collagen từ sớm để ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện hệ thống xương khớp và duy trì cơ bắp chắc khỏe.
82X Collagen hứa hẹn sẽ là “bảo bối” toàn năng dành cho bạn trong hành trình chinh phục thanh xuân, giữ gìn sắc nữ. Sản phẩm hiện đang nằm trong danh sách best-seller tại Nhật Bản và được hàng triệu khách hàng trên thế giới tin tưởng nhờ khả năng đảo ngược tuổi sinh học, trẻ hóa chuyên sâu và tăng cường sức đề kháng vững vàng.
 

Đăng ngày: 04-10-2024 - 10:37:44 bởi
Tag: , , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x