Bác sĩ tư vấn: Peel da có được ăn xôi không?

Peel da có được ăn xôi không là thắc mắc của nhiều người sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Việc lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp là vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi da được suôn sẻ. Trong bài viết sau đây, 82X Beauty sẽ giải đáp thắc mắc này dựa trên ý kiến của các chuyên gia da liễu uy tín. 

1. Giải đáp peel da có được ăn xôi không?

Không nên ăn xôi vì nguyên liệu chính của món ăn này là nếp – loại thực phẩm có tính nóng, dễ gây kích ứng da. Thậm chí có thể dẫn đến tình trạng mẩn đỏ, ngứa da. Việc ăn xôi còn làm chậm quá trình lành da và tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi.

peel da có được ăn xôi không

Peel da có được ăn xôi không?

Theo quan điểm dân gian, các món ăn được làm từ gạo nếp thường có tính nóng và có nguy cơ khiến cho vết thương mưng mủ hoặc sưng hơn bình thường. Vì thế, người bệnh sau khi trải qua phẫu thuật như peel da thì cần kiêng những thực phẩm có chứa nếp như là xôi.

2. Peel da cần tránh ăn những thực phẩm nào khác?

Câu trả lời cho câu hỏi peel da ăn xôi được không đã được giải đáp. Vậy thì sau khi peel da, có cần kiêng thực phẩm nào nữa không? Đáp án sẽ có ngay sau đây. 

2.1. Thực phẩm lên men

Ngoài quan tâm đến peel da có được ăn xôi không, nhiều bạn có cùng thắc mắc nên ăn thực phẩm lên men không. Câu trả lời là không nên ăn các món như dưa muối, cà muối,… Bởi chúng cũng có thể gây ra những vấn đề về đường tiêu hóa, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, các thực phẩm lên men này chứa nhiều vi khuẩn. Vì thế nó có thể gây rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, khó tiêu. Điều này ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dưỡng chất cần thiết cho da trong giai đoạn phục hồi.

peel da ăn xôi được không

Không nên ăn thực phẩm lên men sau khi peel da

Đồng thời, hệ miễn dịch của bạn sẽ suy yếu sau khi peel da, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn. Việc tiêu thụ thực phẩm lên men có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

2.2. Đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ

Ngoài vấn đề peel da có được ăn xôi không, bạn cũng nên quan tâm đến ảnh hưởng của đồ ăn nhanh và đồ chiên xào đến da. Những thực phẩm nhiều dầu mỡ này có thể gây hại đáng kể cho da sau khi peel.

Lý do là vì những thực phẩm này kích thích da tiết nhiều dầu nhờn. Từ đó, làm giãn nở lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng hơn. 

peel da có được ăn xôi không

Đồ ăn nhanh có nhiều dầu mỡ, không tốt cho da

Thay vào đó, hãy bổ sung các thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất. Các chất này sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo da và duy trì sức khỏe da.

2.3. Đồ ăn cay nóng

Với thắc mắc peel da có được ăn xôi không, chị em đã nhận được câu trả lời là nên kiêng ăn thực phẩm này. Bên cạnh đó, cũng cần kiêng tuyệt đối các thực phẩm hoặc gia vị cay nóng như tiêu, ớt nhé. 

Bởi vì các thực phẩm này sẽ làm chậm quá trình phục hồi và gây khô da. Việc sử dụng các gia vị này cũng có thể khiến cơ thể tích độc tố và làm vết thương dễ bị mưng mủ.

peel da ăn xôi được không

Peel da có được ăn xôi không? Có được ăn đồ cay nóng không?

2.4. Thực phẩm sống

Ảnh hưởng của các thực phẩm sống lên da cũng cần được quan tâm như vấn đề peel da có được ăn xôi không vậy. Bởi vì, bệnh nhân sau khi trải qua phẫu thuật như peel da thường có sức đề kháng yếu. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp đóng vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục.

peel da ăn xôi được không

Các thực phẩm sống có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại

Thực phẩm sống hay tái có thể chứa nhiều vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt ảnh hưởng nặng hơn khi hệ miễn dịch đang yếu. Rau sống cũng khó tiêu hóa, có thể gây đầy bụng, ảnh hưởng đến vết mổ. 

Lời khuyên cho bạn là, nên ăn thực phẩm được chế biến cẩn thận, nấu chín kỹ. Điều này sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, loại bỏ vi khuẩn gây hại.

2.5. Đồ uống chứa chất cồn

Peel da có kiêng nếp không? Câu trả lời là có. Thế nhưng ngoài nếp, mọi người cũng nên kiêng thuốc lá, rượu, bia, và cà phê.

Bởi chúng khiến da nhanh sạm, khô, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Từ đó làm chậm việc cung cấp dưỡng chất và phục hồi da. Riêng cà phê thì gây mất nước, ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da.

peel da có được ăn xôi không

Đồ uống có cồn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da

Bên cạnh thắc mắc peel da có được ăn xôi không, được uống cồn không thì câu hỏi có nên dùng đồ uống có gas không cũng cần giải đáp. Chuyên gia cũng khuyên rằng, người peel da nên kiêng các loại đồ uống này.

Bởi vì chúng chứa nhiều axit và đường, kích ứng làn da đang điều trị. Từ đó nó làm chậm quá trình phục hồi và khiến da dễ bị tổn thương.

3. Sau khi peel da nên kiêng ăn bao lâu?

Peel da có được ăn xôi không? Bên cạnh câu hỏi này, nhiều chị em còn quan tâm đến thời gian kiêng ăn sau khi thực hiện peel da.

Các chuyên gia cho biết thời gian hồi phục của da tùy thuộc vào bệnh nhân làm tiểu phẫu hay đại phẫu. Nhưng với da cơ địa bình thường, thực hiện peel da cần kiêng cữ  thực phẩm kích ứng trong 3-6 tuần cho da hồi phục.

peel da ăn xôi được không

Peel da có được ăn xôi không hay phải ăn kiêng trong vòng 3-6 tuần?

Đặt biệt, người có tiền sử bệnh lý nền có thể cần kiêng lâu hơn. Chế độ dinh dưỡng cũng cần điều chỉnh khoa học, hợp lý sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Để chắc chắn, bạn cần xin lời khuyên từ bác sĩ điều trị. Như vậy sẽ có đáp án phù hợp với tình hình cụ thể của mình. 

4. Một số biểu hiện thường gặp sau khi peel da

Ngoài trả lời câu hỏi peel da có được ăn xôi không, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu một số tác dụng phụ nhất định tiềm ẩn trong phương pháp làm đẹp này. 

Đối với peel da nông:

  • Bỏng rát, ban đỏ: Da trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng, dẫn đến cảm giác nóng rát, ửng đỏ.
  • Ngứa ngáy, khó chịu: Da bong tróc, gây cảm giác ngứa ngáy và khó chịu.

Đối với peel da trung và sâu (nếu không thực hiện đúng cách):

  • Nhiễm nấm, nhiễm độc gan, nhiễm khuẩn: Tình trạng có thể xảy ra nếu quy trình peel da không chuẩn, mất vệ sinh.
  • Nổi mụn: Da nhạy cảm sau peel dễ bị kích ứng, dẫn đến tình trạng nổi mụn.
  • Rối loạn nhịp tim: Một số trường hợp hiếm gặp có thể xảy ra rối loạn nhịp tim do sử dụng các chất hóa học trong quá trình peel da.
  • Sẹo: Do biến chứng từ nhiễm trùng hoặc chăm sóc da sau peel không đúng cách.
peel da có được ăn xôi không

Peel da có thể khiến da lên mụn và nổi ban đỏ

Một vấn đề quan trọng không kém việc peel da có được ăn xôi không là những ai không nên peel da. Bởi vì dù peel da có lợi cho làm đẹp, nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Dưới đây là một số trường hợp cân nhắc khi peel da:

  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Việc sử dụng các chất tẩy da trong quá trình peel da có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
  • Người có các vấn đề da như sưng đỏ, mụn viêm, vết thương hở: Peel da có thể khiến các tình trạng da này dễ nhiễm khuẩn.
  • Người có tiền sử bệnh gan, tim mạch, tiểu đường: Những người này có nguy cơ cao gặp các biến chứng khi peel da.
  • Người có da sẫm màu: Peel da có thể dẫn đến tình trạng giảm sắc tố hoặc không đều màu da ở những người có da sẫm màu.
  • Người cao tuổi: Đối với người cao tuổi, peel da thường không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, các phương pháp thẩm mỹ khác như tiêm chất làm đầy có thể mang lại kết quả tốt hơn.
  • Người có nhiều mụn viêm hoặc mụn mủ: Peel da có thể khiến tình trạng mụn này trở nên nghiêm trọng hơn.
peel da có kiêng nếp không

Người cao tuổi không nên peel da mà chăm sóc da bằng phương pháp tự nhiên

Câu hỏi peel da có được ăn xôi không đã được 82X Beauty giải đáp trong bài viết này. Ngoài vấn đề ăn uống, người mới peel da cũng nên chú trọng vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn. Để đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến làm đẹp và sức khỏe, hãy theo dõi website của chúng tôi bạn nhé!


Đăng ngày: 22-05-2024 - 23:53:09 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x