Peel da ăn ốc được không? Có cần kiêng ăn hải sản không?

Peel da ăn ốc được không và cách chăm sóc sau peel như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn câu trả lời chính xác nhất. Đồng thời, cung cấp thêm thông tin về phương pháp peel da. Cùng 82X Beauty tham khảo nhé!

1. Lợi ích của phương pháp peel da – “tái tạo da thần tốc”

Trước khi giải đáp peel da ăn ốc được không, chúng ta cần tìm hiểu về lợi ích của phương pháp này. Peel da là quy trình dùng hoạt chất hóa học để tác động lên bề mặt da. Hợp chất này tạo nên ‘’cái chết cho mô da’’ nhưng không đem đến tổn hại. 

Nhờ vào phương pháp này, làn da có thể loại bỏ những tế bào già cỗi, sừng, bụi bẩn và vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để tăng sinh tế bào mới. Khi lớp da cũ bong tróc thì lớp da mới sẽ tái tạo mịn màng, giảm nếp nhăn triệt để.

ăn ốc sau khi peel da

Lợi ích của phương pháp peel da – “tái tạo da thần tốc”

Các đối tượng phù hợp áp dụng phương pháp peel da gồm: 

  • Người có nền da dày, lỗ chân lông to, thô thám và sần sùi.
  • Người có nhiều mụn ẩn.
  • Một số trường hợp có nền da thâm sạm, nhiều đốm sắc tố (tàn nhang, nám), không đều màu và da lão hóa.

Khi tìm hiểu về lợi ích của phương pháp này, nhiều người thắc mắc peel da ăn ốc được không? Nếu bạn cũng băn khoăn về vấn đề này, hãy xem ngay nội dung tiếp theo để được giải đáp nhé!

2. Sự thật peel da ăn ốc được không?

Vậy peel da ăn ốc được không? Câu trả lời là không. Ngoài việc không được ăn ốc thì bạn cũng không ăn được hải sản. 

Điều này là vì, tuy ốc và hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng (canxi, đạm,…) nhưng chúng cũng kích ứng da nhạy cảm. Do đó, khi peel da bạn không nên ăn hải sản để tránh nổi mẩn ngứa và dị ứng da.

Bên cạnh đó, các loại hải sản như tôm, bạch tuộc, cua,… chứa nguồn đạm cao hơn bình thường. Nếu ăn quá nhiều sẽ dư chất, hình thành những tế bào mới trên bề mặt da được gọi là sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ. 

peel da kiêng ăn ốc

Sự thật peel da ăn ốc được không?

Để chứng minh da có vết thương hở thì có nên kiêng hải sản không, bác sĩ Wong Wen Jun đã làm một thí nghiệm. Thí nghiệm này cũng đồng thời giúp làm rõ thắc mắc peel da ăn ốc được không. Bởi vì ốc cũng là hải sản dễ gây kích ứng da.

Bác sĩ đã lựa chọn một số đối tượng có vết thương đang lành da non, và để họ ăn các loại hải khác nhau. Kết quả từ những đối tượng tham gia vào khảo sát cho thấy: 

  • Đối tượng ăn cá khi có vết thương hở: thời gian làm lành vết thương chậm.
  • Đối với người ăn hải sản có vỏ ( tôm, ốc, hàu,…): vết thương dễ bị viêm loét.

Tuy nhiên, hai đối tượng này đều có kết quả là hình thành sẹo lồi trên da. Vì thế, có câu nói ‘’có kiêng có lành’’ trong trường hợp này là không sai. Để tránh cho làn da bị tổn thương trong quá trình peel da, bạn nên chủ động kiêng ăn ốc hoặc hải sản nhé!

3. Các loại hải sản nên kiêng trong quá trình peel da

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc peel da ăn ốc được không rồi. Và hải sản cũng là thực phẩm nên kiêng trong quá trình phục hồi sau peel da. Để làn da có thể tái tạo nhanh chóng, một số hải sản bạn nên tránh ăn đó là:

  • Tôm: Thành phần của tôm có nhiều photpho, canxi và axit béo.  Tuy nhiên, khi peel da, bạn không nên ăn tôm vì có vị tanh và dễ kích ứng. Như vậy sẽ khiến vết thương ngứa rát, đỏ và dễ hình thành sẹo lồi.
  • Cá: Bạn cần tránh các loại cá biển như cá ngừ, cá thu, cá basa, cá rô phi… Vì chúng chứa nhiều protein, histamine dễ gây kích ứng và tăng nguy cơ dị ứng da. Tuy nhiên, bạn có thể ăn cá hồi. Vì cá hồi chứa omega 3, vitamin, axit béo,… Đây đều là các chất cần thiết cho quá trình làm lành vết thương và tái tạo tế bào da mới.
  • Mực: Trong mực chứa các chất gồm đạm, khoáng chất, vitamin và protein. Mặc dù trong mực có nhiều dưỡng chất nhưng nó cũng chứa các protein lạ có thể gây dị ứng. Đồng thời, sau khi peel da ăn mực sẽ dẫn tới nhiễm trùng, sưng đau, nguy cơ sẹo lồi,…
  • Cua: Tương tự như tôm, cua cũng có nhiều thành phần dinh dưỡng như axit béo, photpho, canxi,… Nhưng đối với người có vết thương như peel da sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây sẹo. Hơn thế, người có địa dễ kích ứng việc ăn nhiều cua sẽ gây ngứa và khó chịu.
peel da có ăn ốc được không

Peel da ăn ốc được không? Peel da ăn hải sản được không?

4. Peel da nên ăn các loại trái cây nào tốt cho sức khỏe?

Ngoài vấn đề peel da ăn ốc được không thì nhiều chị em không biết nên dùng các loại trái cây nào tốt cho sức khỏe? Cùng 82X Beauty tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé!

4.1 Kiwi

Kiwi là loại trái cây có vị thơm, ngọt dịu, cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể. Đồng thời, kiwi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin E hỗ trợ duy trì vẻ đẹp cho làn da, làm chậm dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể ăn Kiwi trực tiếp hoặc dùng chung với sữa chua.

peel da ăn ốc được không

Quả kiwi có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da sau khi peel

4.2 Đu đủ

Đu đủ là loại quả được dùng nhiều trong ngành chế biến mỹ phẩm. Các sản phẩm như kem dưỡng, mặt nạ,… có thành phần từ đu đủ chiết xuất, đều cung cấp độ ẩm cho da và chống oxy hóa. 

Đặc biệt, sau khi peel da thì việc bổ sung vitamin A, Beta Carotene từ đu đủ sẽ giúp cho làn da bạn phục hồi nhanh chóng. Nếu không dùng mỹ phẩm, bạn có thể ăn đu đủ trực tiếp để tăng hiệu quả làm đẹp da. 

peel da ăn ốc được không

Quả đu đủ có tác dụng làm đẹp da rất tốt

4.3 Nho

Bên cạnh việc tìm hiểu peel da ăn ốc được không, trong bài viết này sẽ giải đáp cho bạn vì sao nên ăn nho sau khi peel da nhé. Việc bổ sung loại trái cây này giúp da bạn trở nên tươi trẻ vì có chứa nhiều vitamin E. 

Bạn có thể sử dụng 4 – 5 quả nho hay uống 1 ly ép nho mỗi ngày. Điều này giúp làn da thêm sáng mịn và kết quả sau peel sẽ hiệu quả hơn.

ăn ốc sau khi peel da

Peel da nên ăn nhiều trái cây như nho

4.4 Táo

Ngoài việc giải đáp peel da ăn ốc được không, nhiều chị em lo lắng liệu táo có tốt cho da không? Táo là nguồn cung cấp malic acid chính cho cơ thể. Loại acid này được dùng cho những liệu pháp làm đẹp để tăng độ đàn hồi da. 

Vì thế, sau liệu trình peel da, mỗi ngày bạn nên ăn 1 trái táo. Nó sẽ có tác dụng làm cho da nhanh phục hồi hơn. 

peel da ăn ốc được không

Peel da ăn ốc được không hay chỉ nên ăn hoa quả như táo?

4.5 Hoa quả giàu vitamin C

Ngoài vấn đề peel da kiêng ăn ốc, nhiều chị em thắc mắc sau peel da có nên ăn hoa quả giàu vitamin C không? Câu trả lời là có.

Vitamin C là loại vitamin cần thiết cho quá trình phục hồi làn da sau khi peel. Vì chúng có tác dụng tăng đề kháng cho da, chống oxy hóa và làm mờ vết thâm. Một số trái cây chứa nhiều hàm lượng vitamin C cao gồm dâu tây, cam, quýt,… 

peel da có ăn ốc được không

Peel da ăn ốc được không? Ăn hoa quả giàu vitamin C được không?

Vì thế, việc bổ sung các loại trái cây chứa vitamin C hoặc rau củ trong những bữa ăn là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi thực đơn bằng một số loại rau củ quả khác nhau. Điều này sẽ giúp kích thích vị giác để bữa ăn được ngon miệng hơn.

Với các thông tin đã chia sẻ trong bài viết hôm nay, hy vọng đã giúp bạn giải đáp peel da ăn ốc được không. Đừng quên theo dõi website của 82X Beauty để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.


Đăng ngày: 22-05-2024 - 23:51:23 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x