Có nên peel da sau khi nặn mụn không? Một số rủi ro cần tránh

Có nên peel da sau khi nặn mụn không? Đây là vấn đề được rất nhiều các chị em quan tâm trong quá trình chăm sóc làn da của mình. Vậy có thể kết hợp 2 liệu trình làm đẹp này cùng một lúc? Hãy để 82X Beauty giúp bạn giải đáp nhé!

1. Tác dụng của peel da đẩy mụn

Trước khi tìm hiểu chi tiết thắc mắc có nên peel da sau khi nặn mụn không, hãy cùng 82X Beauty tìm hiểu tác dụng của peel da có gì nhé! 

Bên cạnh tác dụng làm trắng và tái tạo da, peel da còn là phương pháp điều trị mụn an toàn và hiệu quả. Cũng chính vì điều này mà liệu pháp này đã nhanh chóng trở nên phổ biến. Đến nay, nó đã trở thành xu hướng làm đẹp yêu thích của rất nhiều người.

có nên nặn mụn sau khi peel da không

Tác dụng của peel da? Có nên peel da sau khi nặn mụn không?

Cách điều trị mụn bằng peel da được hoạt động theo cơ chế: đưa các chất hóa học thẩm thấu vào sâu trong da. Từ đó, kích thích lột da nhẹ nhàng và đẩy mụn gom cồi. 

Thông qua phương pháp này sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, làm sạch bụi bẩn. Đồng thời, giảm thâm và sẹo do mụn để lại. Peel đòi hỏi một quá trình lâu dài (vài tháng), tùy thuộc vào tình trạng da.

Peel da được chia thành 3 cấp độ: Peel da nông, peel da trung bình và peel da sâu. Trong đó, peel trung bình được đánh giá là có mức độ an toàn để điều trị mụn và đem lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, phương pháp này còn được ứng dụng trong điều trị sẹo rỗ thông qua chấm TCA.

sau peel da bao lâu thì được nặn mụn

Ưu điểm của peel da và có nên peel da sau khi nặn mụn không?

Bên cạnh những tác dụng làm đẹp, bạn có tự hỏi vì sao peel da lại được chị em yêu thích đến thế? Điều này là vì một số ưu điểm vượt trội của phương pháp này như:

  • Không đau, không xâm lấn nên không gây tổn thương sâu cho làn da.
  • Phù hợp với mọi loại da, điều trị 1 lúc nhiều vấn đề của da.
  • Rút ngắn thời gian chăm sóc và tái tạo da phục hồi nhanh hơn so với các biện pháp làm đẹp khác.
  • Tác động sâu vào lớp biểu bì da nên có hiệu quả lâu dài.
  • Liệu trình chăm sóc da liên tục, vài tháng nên có thể điều trị tận gốc các vấn đề da liễu.

2. 3 rủi ro xảy ra nếu peel da sau khi nặn mụn

Với thắc mắc có nên peel da sau khi nặn mụn không thì câu trả lời là không nên. Peel da và nặn mụn đều là những phương pháp làm đẹp, điều trị mụn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc peel da sau khi nặn mụn sẽ khiến da bị tổn thương nặng nề và khó tái tạo. Ngoài ra, còn tiềm ẩn một số rủi ro sau:

2.1. Làn da nổi mụn nhiều hơn

Peel da là phương pháp đơn giản hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà, nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Nếu làm sai, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm, tạo điều kiện cho mụn mọc nhiều hơn. 

sau peel da bao lâu thì được nặn mụn

Có nên peel da sau khi nặn mụn không là nỗi lo của nhiều người

Việc peel da sau khi nặn mụn là hoàn toàn không nên. Làn da sẽ không thể chịu được sự bào mòn của các hoạt chất axit trong cả 2 liệu trình cùng 1 lúc. Nếu cố lạm dụng, làn da sẽ mất đi toàn bộ khả năng phục hồi tự nhiên và khả năng đàn hồi vốn có. Hơn thế, các hóa chất lột tẩy sẽ khiến da khô, da tiết dầu nhiều hơn và dễ nổi mụn.

2.2. Tình trạng bỏng da

Nếu bạn vẫn còn lo lắng có nên peel da sau khi nặn mụn không, thì hãy tiếp tục giải đáp kỹ hơn ngay sau đây. Nặn mụn xong là lúc da đang trong trạng thái nhạy cảm nhất. Đây là giai đoạn làn da có nhiều vết thương và cần thời gian tự phục hồi. 

sau peel da bao lâu thì nặn mụn

Có nên peel da sau khi nặn mụn không? Hiện tượng bỏng da do đâu?

Vì vậy, nếu bạn sử dụng thêm các hoạt chất peel da sẽ phản tác dụng làm đẹp. Các vết thương chưa lành sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại hóa chất. Dù thành phần trong sản phẩm peel da có nhẹ đến đâu cũng khiến da bị bỏng. Và nặng nhất là có thể ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ da.

2.3. Nhiễm trùng da

Nếu bạn peel da ngay sau khi nặn mụn, thì sẽ khiến da bị bào mòn nhiều hơn. Đặc biệt là các thành mạch máu ngoại vị – là vị trí dễ bị tổn thương. Nếu bị ảnh hưởng nặng, nó có thể bị vỡ do sự bào mòn của axit.

Dấu hiệu nhận biết da bị nhiễm trùng: tình trạng xuất huyết dưới da; khả năng miễn dịch của da yếu, mất khả năng bảo vệ tự nhiên. Hệ quả là việc khôi phục da về tình trạng ban đầu rất khó. Như vậy, với câu hỏi có nên peel da sau khi nặn mụn không đã có câu trả lời hoàn chỉnh.

peel da bao lâu thì được nặn mụn

Peel da sau khi nặn mụn sẽ gây ra hiện tưởng nhiễm trùng da nếu không có kỹ thuật chuyên nghiệp

Tóm lại, dù là phương pháp làm đẹp nào thì cũng sẽ có một số rủi ro xảy ra. Điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: cơ địa, mức độ an toàn của quy trình thực hiện, loại da, tình trạng da khi thực hiện liệu trình,… Bạn nên lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị, trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp làm đẹp nào.

3. Có nên nặn mụn sau khi peel da không?

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu vấn đề có nên peel da sau khi nặn mụn không và hệ quả của nó. Ở phần này, hãy cùng giải đáp thêm thắc mắc: có nên nặn mụn sau khi peel da không nhé!

Quá trình peel da là một quá trình cần thiết, giúp da tăng cường tái tạo và sản sinh các tế bào mới. Đồng thời, việc peel da cũng kích thích hình thành nhân mụn, đẩy mụn lên trên bề mặt da dễ dàng hơn.

Trong quá trình tái tạo, làn da sẽ tự thúc đẩy loại bỏ mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn mủ hay mụn trứng cá. Vì vậy, việc nặn mụn sau khi peel da là không cần thiết.

có nên nặn mụn sau khi peel da không 

Cùng chuyên gia tìm hiểu có nên nặn mụn sau khi peel da không

Các bác sĩ da liễu cho biết, mọi tác động lên bề mặt làn da sau peel đều có thể là nguyên nhân gây nhạy cảm và kích ứng da. Thậm chí, thao tác nặn mụn bằng tay cũng không đảm bảo vệ sinh. Cách làm này có thể khiến làn da có thể bị viêm, nhiễm khuẩn.

Vì thế, một lời khuyên dành cho bạn là không nên nặn bất kỳ loại mụn nào ngay sau khi peel da. Thay vào đó, hãy tập trung sử dụng các sản phẩm phục hồi da, kiêng ăn các thực phẩm dễ dị ứng. Như vậy, làn da mới tái tạo nhanh và mau lành vết thương.

4. Thời gian đẩy mụn sau khi peel da có lâu không?

Có lẽ với những chia sẻ vừa rồi cũng đã giúp các bạn trả lời cho câu hỏi có nên peel da sau khi nặn mụn không. Và để hiểu hơn nữa về phương pháp này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thời gian đẩy mụn sau khi peel nhé!

Tùy thuộc vào từng loại da mà thời gian đẩy mụn sẽ thay đổi khác nhau. Thông thường sau peel da từ 3-4 ngày các nhân mụn bắt đầu lộ diện. Tình trạng đẩy mụn sẽ kéo dài khoảng 2-6 tuần tùy vào tình trạng của mỗi người. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần thực hiện từ 2-4 lần peel trong khoảng từ 1 đến 2 tháng.

Có nên peel da sau khi nặn mụn không

Bao giờ mụn sẽ xuất hiện sau khi peel

Trong quãng thời gian đó, da vẫn sẽ tiếp tục được điều trị. Vì thế, với thắc mắc “peel da bao lâu thì được nặn mụn” thì bạn không cần lo lắng phải điều trị mụn nữa. Bởi vì khi peel da đã là liệu pháp vừa làm đẹp vừa giúp trị mụn rồi.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phương pháp peel da cũng như những rủi ro nặn mụn sau khi peel. Hy vọng thông qua những chia sẻ của 82X Beauty vừa rồi đã giúp bạn có câu trả lời có nên peel da sau khi nặn mụn không và tìm cho mình phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhé!


Đăng ngày: 23-05-2024 - 23:30:18 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x