Ăn miến có béo không? Giá trị calo trong miến là bao nhiêu?

Ăn miến có béo không là câu hỏi được đặt ra của các chị em. Bởi đây là một món ăn quen thuộc và thường xuyên xuất hiện trong thực đơn giảm cân. Để chị em có thể an tâm sử dụng loại thực phẩm này, hãy cùng 82X Beauty lắng nghe giải đáp từ chuyên gia nhé!

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong miến

Trước khi tìm hiểu ăn miến có béo không thì cùng xem hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm này. Miến là nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng carbohydrate cao, giàu protein và chất xơ. Thay vào đó lượng calo trong miến hầu như bằng 0 nên không đáng kể. 

Các giá trị dinh dưỡng đầy đủ trong miến cụ thể là:

  • Carbohydrate: Nằm ở dạng tinh bột và chất xơ giúp cung cấp chất bổ sung cho hệ tiêu hoá. 
  • Protein: Chỉ chiếm hàm lượng nhỏ nên không cung cấp đủ các axit amin cần thiết cho cơ thể. 
  • Chất xơ: Đây là nguồn dưỡng chất tự nhiên, giúp tăng cường tiêu hoá, duy trì khỏe mạnh của ruột và giúp ổn định đường huyết. 
  • Calo: Có hàm lượng khá thấp. 
  • Các Vitamin và khoáng chất khác: Có thể kể đến các loại như vitamin C, vitamin E, vitamin K, folate, kali, magie và mangan.
calo trong miến

Miến đem lại những giá trị dinh dưỡng nào?

2. Ý kiến chuyên gia: Ăn miến có béo không?

Về cơ bản, miến có hàm lượng calo bằng 0 nhưng lại chứa khá nhiều carbohydrate nên nhiều người lo lắng ăn miến có béo không. Ngoài ra miến có chỉ số GI cao nên thường tạo cảm giác thèm ăn, kích thích vị giác khiến người ăn muốn ăn nhiều hơn. 

Vì thế câu trả lời cho câu hỏi ăn miến có béo không là có, nhưng để giảm cân bạn có thể hạn chế hàm lượng. Bởi vì việc tăng cân do miến còn tùy thuộc vào cách ăn và cách chế biến. 

calo trong miến dong

Ăn miến có béo không? Ăn miến có mập không?

Nếu chế biến chung với các loại thực phẩm ít calo như ức gà hay các loại rau củ quả thì sẽ không gây tăng cân. Nhưng nếu chế biến với các loại thực phẩm nhiều calo và chất béo thì sẽ khiến cân nặng của bạn tăng đáng kể. 

3. Tác dụng của miến đối với sức khỏe

Bên cạnh giải đáp ăn miến có béo không thì bài viết sẽ giúp chỉ ra các lợi ích của thực phẩm này mang lại. Dưới đây là một số lợi ích:

  • Cung cấp năng lượng cấp tốc và lâu dài: Miến được tinh chế từ bột mì hoặc nguyên cám, có thành phần dinh dưỡng chính là carbohydrate. Vì vậy nên ăn miến vào buổi sáng để nạp năng lượng đầu ngày.
  • Không chứa Cholesterol: Thành phần dinh dưỡng trong miến không chứa cholesterol nên đây cũng có thể là một ưu điểm cho loại thực phẩm này. Điều này cũng có lợi cho người tiểu đường vì họ cần kiểm soát cholesterol. 
  • Cung cấp Selen: Trong cơ thể, Selen là một dưỡng chất cần thiết vì nó giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra còn hỗ trợ tuyến giáp, miễn dịch, hô hấp, thần kinh và cơ xương khớp luôn khỏe.
  • Cung cấp chất xơ: Miến có chứa một lượng chất xơ ổn định giúp duy trì sức khoẻ và ổn định đường ruột cũng như đường huyết trong cơ thể. 
  • Dễ tiêu hóa: Miến không chứa hàm lượng tinh bột cao như cơm hoặc mì nên cấu trúc của miến là cấu trúc mềm mịn. Đây là một sự lựa chọn an toàn cho những người có vấn đề về tiêu hoá và các bệnh lý về đường ruột. 
  • Cung cấp protein cho cơ thể: Thành phần chính của miến dong là củ dong riềng – một loại rau củ chứa nhiều protein nên miến sẽ cung cấp một lượng protein dồi dào. 
  • Lành tính với bà bầu: Vì thành phần chính là làm từ miến dong nên vô cùng lành tính và an toàn cho bà bầu và các dưỡng chất từ miến dong sẽ giúp các mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi. 
  • Cân bằng được vóc dáng: Miến dong ít chất béo, không có calo tuy nhiên khá giàu chất xơ nên sẽ giúp cải thiện cân nặng của người ăn đáng kể. 
giảm cân có nên ăn miến không

Ăn miến có đem đến lợi ích gì không?

Như vậy có thể thấy việc ăn miến có béo không sẽ không còn là lo lắng nữa nếu bạn biết đến lợi ích của nó. Tuy nhiên nên ăn miến đúng cách để đồng thời giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe bạn nhé.

4. Giải đáp các cách ăn miến giảm cân an toàn

Tiếp theo là một vài câu hỏi chung về việc ăn miến có béo không mà nhiều bạn thắc mắc. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để được giải đáp thắc mắc bạn nhé. 

4.1 Nên ăn miến bao nhiêu lần 1 tuần?

Hiện nay, phần lớn miến dong trên thị trường đều có bổ sung các loại gia vị và chất bảo quản nên người dùng cần sử dụng một cách hợp lý. Nhiều chuyên gia khuyến cáo: người dùng chỉ nên ăn khoảng 3-4 bữa/ tuần và sử dụng với lượng vừa phải. 

calo trong miến

Nên ăn miến bao nhiêu lần một tuần? Ăn miến có béo không?

4.2 Thời điểm tốt nhất để ăn miến giúp giảm cân?

Bên cạnh thắc mắc ăn miến có béo không thì các chị em đang giảm cân cũng tự hỏi ăn miến có giúp giảm béo không? Câu trả lời là để hỗ trợ giảm béo thì nên ăn miến vào buổi sáng – trưa. Tuyệt đối không ăn miến sau 9 giờ tối để tránh đầy bụng gây khó ngủ. 

calo trong miến dong

Thời điểm tốt nhất để tiêu thụ miến

Để giảm cân, người dùng cần kết hợp miếng với các loại rau củ. Và để hạn chế việc cơ thể hấp thụ chất quá nhiều vào buổi tối, bạn có thể dùng miến làm món chính vào buổi trưa. Điều này giúp bạn no lâu và giảm khả năng thèm ăn vào buổi tối. 

4.3 Chuyện gì xảy ra nếu ăn quá nhiều miến?

Miến giàu thành phần dinh dưỡng carbohydrate nên việc tiêu thụ nhiều với tần suất cao sẽ dẫn đến tăng cân khó kiểm soát. Hơn nữa, miến chứa khá ít lượng tinh bột và calo nên có thể gây ra tình trạng ruột cồn cào và dẫn đến bệnh dạ dày. Do đó, hạn chế ăn liên tục những món ăn chế biến từ miến.

calo trong miến dong

Ăn miến quá nhiều có tốt không?

4.4 Những món ăn giảm cân từ miến hiệu quả?

Miến có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng nhưng vô cùng bổ dưỡng. Nếu bạn biết cách kết hợp với loại thực phẩm này đúng cách thì có thể biến món miến này trở thành món ăn giảm cân hiệu quả. 

Để đa dạng thực đơn dinh dưỡng, bạn có thể tham khảo các món ăn từ miến sau: 

  • Miến trộn 

Ăn miến có béo không? Nếu người dùng vẫn thắc mắc câu hỏi này thì hãy tham khảo các món miến trộn với các loại chất xơ. Khi kết hợp miến với rau củ quả, ức gà hoặc hải sản sẽ giúp món ăn hấp dẫn và đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

ăn miến dong có béo không 

Miến trộn cay kiểu Thái là món ăn giúp bạn không còn lo lắng ăn miến có béo không

  • Canh miến 

Đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo nếu sử dụng miến dong cùng thịt, tôm, rau cho món canh của bạn. Sự kết hợp này giúp cung cấp nước, giảm calo tự nhiên và nhanh no hơn.

ăn miến xào có béo không 

Miến gà nấu nấm ngon và bổ dưỡng

  • Miến xào chay 

Bạn có thể kết hợp miến xào với các loại nấm, rau củ quả, đậu hũ hay các thực phẩm chay khác. Nguyên liệu chay thường ít chất béo và cung cấp nhiều chất xơ. Do đó giúp cơ thể của bạn hạn chế việc nạp calo và chất béo xấu. Tuy nhiên, khi xào miến, bạn nên sử dụng ít dầu mỡ. Thay vào đó bạn hãy sử dụng các loại dầu thực vật như ôliu, đậu nành,…

miến có nhiều calo không 

Miến xào chay có thể hỗ trợ giảm cân

Vậy, ăn miến có béo không? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào cách ăn và cách chế biến của bạn. Hy vọng những thông tin mà 82X Beauty cung cấp đã giải đáp cho bạn nhiều thắc mắc về loại thực phẩm này. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết hữu ích sau của chúng tôi!


Đăng ngày: 30-03-2024 - 19:44:33 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x