Giải đáp ăn bánh mì có béo không? 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo?

Bánh mì là một trong những món ăn phổ biến trong các bữa ăn sáng của người Việt Nam. Tuy nhiên lại có rất ít người biết rằng “Bánh mì có bao nhiêu calo? Ăn bánh mì có béo không?”. Vậy hãy để 82X Beauty giúp bạn giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g bánh mì

Để có thể trả lời cho câu hỏi “Ăn bánh mì có béo không?” thì trước hết chúng ta hãy cùng nhau xem qua những thành phần dinh dưỡng có trong bánh mì nhé! Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong 100g bánh mì thông thường sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng gồm:

  • Chất béo: 3,2 g
  • Protein: 9g
  • Kali: 115mg
  • Canxi: 260mg
  • Natri: 419mg
  • Cacbohidrat: 49g
  • Magie: 25mg
ăn bánh mì có béo không

Bánh mì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, ở bánh mì còn chứa các hàm lượng dưỡng chất khác như: Sắt, Vitamin B6… Tuy không nhiều nhưng đủ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

2. 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo?

“1 ổ bánh mì bao nhiêu calo?” có lẽ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt với những ai đang trong chế độ ăn uống giảm cân. Bởi bánh mì là một trong những thực phẩm phổ biến và tương đối dễ ăn. 

ăn bánh mì có béo không

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo?

Song mọi người vẫn thường lo lắng rằng việc tiêu thụ bánh mì sẽ khiến lượng calo trong cơ thể tăng cao. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì hàm lượng calo trong bánh mì có thể thay đổi phụ thuộc vào thành phần và nguyên liệu chế biến. Cụ thể như sau:

Bánh mì

Hàm lượng calo

Bánh mì thịt (50 – 60g thịt)

380 – 400 Kcal

Bánh mì pate

415 Kcal

Bánh mì chả cá

400 Kcal

Bánh mì thịt 

400 Kcal

Bánh mì trứng ốp la

340Kcal

Bánh mì sandwich

250 Kcal

1 lát bánh mì ngũ cốc

150 Kcal

1 lát bánh mì đen

64 – 65 Kcal

3. Ăn bánh mì có béo không?

Do bánh mì có được làm chủ yếu từ bột mì vì vậy nhiều người cho rằng việc ăn bánh mì sẽ dẫn đến tăng cân và không biết liệu việc “ăn bánh mì có béo không?”. Theo các chuyên gia, bánh mì không phải là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Trên thực tế, nếu bạn chọn bánh mì có nhiều ngũ cốc và chất xơ thì chúng giúp bạn no lâu hơn. Điều này sẽ khiến bạn ít thèm ăn và có đường tiêu hóa khỏe mạnh.

1 ổ bánh mì bao nhiêu calo

Bánh mì không phải nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân

So với lượng calo tiêu chuẩn cần nạp vào mỗi ngày thì bánh mì chứa một lượng rất ít calo. Bởi theo nghiên cứu cứ mỗi một người trưởng thành cần nạp trung bình từ 2000 – 2500 calo mỗi ngày. Và để giảm 0.45 kg mỗi tuần thì chỉ cần bổ sung 1500 – 2000 calo. 

Trong khi đó, cứ 1 ổ bánh mì chỉ có từ 200 – 300 calo tùy vào nguyên liệu làm bánh. Do đó có thể thấy việc ăn bánh mì có tăng cân hay không phụ thuộc rất nhiều vào các thực phẩm ăn kèm với bánh mì.

4. Những lợi ích của bánh mì với sức khỏe

Bánh mì không chỉ là một món ăn ngon, dễ chế biến mà chúng còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt:

  • Cung cấp năng lượng: Trong bánh mì chứa rất nhiều Carbohydrates – nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Điều này giúp cơ thể luôn có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày và duy trì cơ bắp.
  • Cung cấp chất xơ: Bánh mì được làm chủ yếu từ ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ. Trong khi đó chất xơ là là hoạt chất giúp cơ thể duy trì sức khỏe đường ruột, tăng cường hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.
  • Cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết: Bên cạnh các chất trên trong bánh mì còn có các thành phần dinh dưỡng cần thiết như Canxi, Sắt, Khoáng chất và Vitamin B. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, cải thiện xương khớp và tăng cường hệ miễn dịch.
Ăn bánh mì có mập không?

Bánh mì mang đến nhiều lợi ích cho con người

  • Bảo vệ tim mạch: Nghiên cứu đã chỉ rằng, ăn bánh mì có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cùng với chất xơ và các axit béo không bão hòa, Vitamin B mang đến dưỡng chất có lợi cho sức khỏe tim mạch.
  • Kiểm soát cân nặng: Không những ăn bánh mì không béo mà một số loại bánh mì còn giúp giảm cân hiệu quả. Các bạn đang giảm cân có thể ăn bánh mì đen, bánh mì lúa mạch, bánh mì ngũ cốc
  • Giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả: Các chất dinh dưỡng như Folate và Axit folic có trong bánh mì có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa các bệnh về tâm lý. Ngoài ra, bánh mì cũng cung cấp các dưỡng chất như Magie, Vitamin E, Kẽm… hỗ trợ hoạt động hàng ngày của hệ thần kinh.

5. Các loại bánh mì ăn giảm cân

Bạn đang trong chế độ giảm cân và cần tìm loại bánh mì ăn kiêng phù hợp? Hãy tham khảo ngay 6+ loại bánh mì ăn kiêng dưới đây để làm phong phú thê thực đơn ăn uống của mình nhé!

  • Bánh mì ngũ cốc: Bánh mì ngũ cốc là loại bánh mì được làm từ nguyên liệu chính là ngũ cốc nguyên cám thường có màu nâu sẫm và có hàm lượng dinh dưỡng cao. So với bánh mì thông thường, bánh mì ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao hơn giúp hỗ trợ giảm cân và làm giảm cảm giác lo âu.
  • Bánh mì nguyên cám: Đây là loại bánh mì với nguyên liệu chính là hạt lúa mì bao gồm cả cám, mầm hạt và nội nhũ. Bánh mì nguyên cám rất giàu Vitamin, Protein, chất béo và khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Bánh mì bột chua: Bánh mì sử dụng men chua thay vì các loại men công nghiệp. Cũng chính vì lý do này giúp bánh men chua tiêu hóa nhanh hơn và thích hợp với những ai đang mắc bệnh tiểu đường.
ăn bánh mì có béo không

7 loại bánh mì dành cho người giảm cân

  • Bánh mì hạt lanh: Bánh mì này được làm chủ yếu từ bột ngũ cốc nguyên hạt và hạt lanh. Bánh sau khi nướng có vỏ bánh màu nâu, bên trong mềm ẩm và có mùi rất đặc trưng. Trong hạt lanh chứa Axit alpha-linolenic (ALA); Axit béo omega-3; Lignans và các vi lượng như Selen, Kali, Mangan.
  • Bánh mì lúa mạch: Bánh mì được làm hoàn toàn 100% bằng bột lúa mạch. Chính vì thế bánh chứa rất nhiều vitamin, Kali, Magie và Sắt. Ngoài ra bánh mì lúa mạch còn có chỉ số glycemic thấp hơn so với bánh mì thông thường. Điều này giúp bình ổn lượng đường trong máu.
  • Bánh mì yến mạch: Bánh mì yến mạch thường được làm từ yến mạch kết hợp với bột mì nguyên cám cùng các nguyên liệu khác. Yến mạch là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ và các thành phần dinh dưỡng như: Vitamin B1, Sắt, Kẽm và Magie cùng chất xơ beta-glucan. Thực phẩm này có tác dụng làm giảm cholesterol, giúp lượng đường trong máu luôn ở trạng thái ổn định.
  • Bánh mì bán nguyên: Bánh mì được làm từ hỗn hợp bột mì nguyên cám và bột mì trắng. Loại bánh này thường có mùi khá thơm và chứa nhiều chất xơ nên có giá trị dinh dưỡng tương đối cao so với bánh mì thông thường.

6. Một số câu hỏi thắc mắc tương tự ăn bánh mì có béo không

Bên cạnh việc “ăn bánh mì có béo không”, “1 bánh mì bao nhiêu calo” thì dưới đây là một vài câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nhắc đến việc ăn bánh mì. Cùng tham khảo nhé!

6.1. Ăn bánh mì trứng khi giảm cân được không?

Một ổ bánh mì trứng ốp là thông thường sẽ có tổng lượng calo khoảng 385 calo. Nếu bạn ăn từ 2 đến 3 ổ trong cùng một lúc thì lượng calo sẽ bị dư thừa dẫn đến tăng cân. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn khi ăn bánh mì là nên ăn cùng với các loại rau, nộm… Hạn chế kết hợp với các loại thịt để tránh tăng cân.

ăn bánh mì có béo không

Nếu bạn ăn bánh mì trứng quá nhiều cũng có thể gây tăng cân

6.2. Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Nếu ăn nhiều bánh mì sandwich có nhân bánh mì giàu chất béo: thịt đỏ, bơ, mỡ, phô mai, sốt béo,… thì có thể dẫn đến tăng cân. Vì vậy để không tăng cân, bạn nên chọn nhân bánh mì là các nguyên liệu ít béo như cá, thịt bò, trứng, rau sống,… nhé.

1 bánh mì có bao nhiêu calo?

Ăn bánh mì sandwich có tăng cân không?

6.3. Ăn bánh mì có gây nổi mụn không?

Câu trả lời là có thể. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến da mặt bạn nên mụn như: thói quen sinh hoạt, stress, căng thẳng, chế độ ăn uống… Trong đó thói quen ăn uống là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến bệnh lý này. 

ăn bánh mì có béo không

Ăn bánh mì có thể gây nổi mụn

Trong bánh mì chứa rất nhiều Carbohydrate có xu hướng hấp thụ nhanh chóng vào máu. Điều này làm tăng nồng độ máu và ảnh hưởng đến lượng đường trong cơ thể khiến da tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn gây ra mụn.

6.4. Nên ăn bánh mì vào thời điểm nào?

Nghiên cứu cho thấy, thời điểm phù hợp nhất để bạn có thể ăn bánh mì đó chính là buổi sáng. Hạn chế tối đa việc bổ sung bánh mì vào buổi tối bởi thời điểm này dạ dày sẽ không có đủ thời gian để tiêu hóa dẫn đến đầy bụng, khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ thậm chí tăng cân.

buổi sáng ăn bánh mì có mập không

Buổi sáng ăn bánh mì có mập không?

Trên đây là một vài thông tin cơ bản mà 82X Beauty muốn chia sẻ với bạn đọc để giúp bạn trả lời cho câu hỏi “ăn bánh mì có béo không?”. Hy vọng, chia sẻ vừa rồi thật hữu ích và giúp bạn thoải mái tận hưởng món ăn này mà không sợ tăng cân nhé!


Đăng ngày: 12-03-2024 - 22:14:55 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x