Sự thật ăn mít có béo không? Calo trong 100g mít là bao nhiêu?

Mít là một trong những thức quả thơm ngon, chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên với những ai đang giảm cân thì mít lại là thực phẩm gây tranh cãi rất nhiều. Vậy liệu ăn mít có béo không? Calo trong 100g mít là bao nhiêu? Hãy cùng 82X Beauty tìm hiểu chi tiết trong bài viết hôm nay nhé!

1. Quả mít có bao nhiêu calo?

Trước khi giải đáp ăn mít có béo không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu lượng calo trong mít và hàm lượng dưỡng chất có trong quả mít. Bởi vì đây cũng là vấn đề được nhiều  người quan tâm, đặc biệt với những ai đang trong chế độ giảm cân. 

Trong mít chứa một hàm lượng calo rất thấp, khoảng 95 calo/100g. So với các loại trái cây khác thì đây là hàm lượng calo trung bình không cao. Ngoài ra, mít còn chứa một hàm lượng chất xơ cùng rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe khác như: vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D và các loại khoáng chất như Kali, Magie, Canxi… Hơn thế, ngày chính trong hạt của quả mít cũng chứa khoảng 70% tinh bột; 0,62% Lipid; 5,2% Protein cùng các chất chống oxy hóa: Niacin, Folate,  Riboflavin.

ăn mít có béo không

Trong mít chứa hàm lượng calo rất ít, không gây ảnh hưởng đến cân nặng

2. Giải đáp cùng chuyên gia: Ăn mít có béo không?

Vậy sự thật ăn mít có béo không? Ăn mít có giảm cân không?Theo các chuyên gia, một người khỏe mạnh nên được bổ sung 2000 calo mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi bữa ăn bạn cần nạp 667 calo. Vì vậy, nếu bạn ăn 100g mít mỗi ngày cùng chế độ ăn uống hợp lý thì cơ thể sẽ không bị tăng cân.

ăn mít có béo không

Ăn mít có béo không? Nên ăn bao nhiêu calo mít phù hợp?

Bên cạnh đó, như đã giới thiệu trong mít chứa rất nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và hàm lượng chất béo thấp. Do đó việc ăn mít không khiến bạn tăng cân mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Tác dụng không ngờ từ quả mít

Với những thông tin vừa rồi, có lẽ bạn đã cho mình câu trả lời với câu hỏi “ăn mít có béo không?”. Song việc ăn mít không chỉ hỗ trợ giảm cân mà chúng còn mang đến những tác dụng không ngờ. Cùng tìm hiểu chi tiết những tác dụng của mít dưới đây nhé!

3.1. Tốt cho xương khớp 

Trong mít chứa một lượng canxi tương đối nhiều, vì vậy mít luôn là thực phẩm được rất nhiều chuyên gia khuyến khích bổ sung để giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, mít còn có hàm lượng vitamin C cùng magie là 2 chất khiến cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả hơn.

calo trong mít

Trong mít chứa hàm lượng canxi tương đối hỗ trợ cho xương khớp phát triển

Theo USDA, trong 100g mít chứa 0,043mg manga – vi chất dinh dưỡng cần thiết có cho sự hình thành của xương. Tuy có hàm lượng không nhiều nhưng nếu bạn bổ sung thường xuyên thì đây vẫn là nguồn thực phẩm cung cấp manga hiệu quả.

3.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Mít không chứa chất béo bão hòa, kết hợp hợp với việc giàu chất xơ nên rất phù hợp với chế độ ăn kiêng. Đặc biệt là những người bị tim mạch thì nên ăn mít theo khuyến nghị Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Một bữa ăn có nhiều chất xơ có thể giúp cơ thể giảm tới 10% cholesterol.

mít có nhiều calo không

Mít không chứa chất béo bão thích hợp cho người có các bệnh về tim

Ngoài ra với lượng kali vừa đủ có trong mít giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đau tim, thậm chí là đột quỵ. Hơn thế, lượng vitamin C ở trong mít cũng giúp ngăn ngừa sự bất ổn của các mảng xơ vữa động mạch.

3.3. Giảm nguy cơ bị tiểu đường loại 2

Người tiểu đường ăn mít có béo không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì mít chứa rất nhiều chất xơ và vi chất có lợi đồng thời giảm lượng calo và chất béo bão hòa nạp vào cơ thể. Do đó, việc ăn ít chất béo và nhiều chất xơ sẽ giúp cải thiện Insulin – Hormon duy nhất của cơ thể có tác dụng hạ đường máu. Như vậy có thể cải thiện sức khỏe của những bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2.

mít có nhiều calo không

Người tiểu đường loại 2 hoàn toàn có thể sử dụng mít

3.4. Cải thiện giấc ngủ tốt 

Từ giờ chị em sẽ không cần lo lắng rằng liệu ăn mít có béo không? Bởi mít không chỉ giúp giảm cân mà chúng còn giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Theo một nghiên cứu của USDA, trong 100g mít chứa khoảng 29g Magie. Tuy không đáp ứng đủ lượng Magie khuyến nghị nhưng nó có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ nếu bổ sung thường xuyên, đặc biệt với những người lớn tuổi.

mít có nhiều calo không

Trong mít chứa magie – hợp chất giúp cải thiện giấc ngủ

3.5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Như đã nói trong hàm lượng dưỡng chất của mít có lượng chất xơ lớn. Vì vậy nó rất tốt cho sự vận chuyển chất của hệ tiêu hóa, hạn chế nguy cơ táo bón. Ngoài ra, với đặc tính chống viêm của hàm lượng vitamin C trong quả mít cũng bảo vệ đường ruột khỏi viêm nhiễm và viêm loét.

ăn mít có giảm cân không

Mít tốt cho hệ tiêu hóa

3.6. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Một trong những chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả đó chính là vitamin C. Vitamin C có trong mít sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ mắc các bệnh cảm lạnh thông thường lên tới 50%. Ngoài ra chúng còn là tiền chất của collagen – hoạt chất cần thiết trong quá trình tái tạo vết thương.

mít có nhiều calo không

Các vitamin có trong mít sẽ giúp bạn chống lại với các loại cảm cúm thông thường

Bên cạnh đó, hạt của mít cũng chứa một loại protein với tên gọi là jacalin. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, jacalin giúp tăng và bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi HIV, từ đó tìm thấy được khả năng điều trị bệnh trong tương lai.

4. Cách ăn mít ngon miệng nhưng không bị tăng cân

Bên cạnh việc ăn mít có béo không thì thắc mắc về những cách ăn mít tốt cho sức khỏe cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một vài cách chế biến mít độc đáo giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà không bị tăng cân nhé!

4.1. Nên ăn bao nhiêu gram mít trong một ngày?

Mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn mít giúp hỗ trợ giảm cân nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì vẫn tích tụ calo, chủ yếu là carbohydrate. Do đó, bạn chỉ nên ăn khoảng 165g mít (khoảng 155 calo) mỗi ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân và mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

ăn mít có giảm cân không

Ăn mít béo không? Một người nên ăn khoảng 165g mít mỗi ngày là vừa đủ

4.2. Nên ăn mít vào thời gian nào để không béo?

Thời điểm phù hợp được khuyến nghị nên ăn mít đó chính là sau bữa chính khoảng 1 đến 2 giờ. Lưu ý, bạn không nên ăn mít khi bụng đang đói hoặc vào ban đêm. Vì như vậy rất dễ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Hơn thế, với hàm lượng chất xơ cao nạp vào người sẽ gây ra cảm giác khó chịu khi ăn vào ban đêm.

4.3. Nên ăn mít kết hợp với thực phẩm nào để tốt sức khỏe?

Nếu bạn đang cảm thấy chán với việc ăn mít thông thường thì có thể thử kết hợp ngay với các thực phẩm sau:

  • Sữa chua: Bạn có thể kết hợp sữa chua với mít cùng các loại trái cây yêu thích khác để tạo ra món sữa chua trái cây thơm ngon, dễ ăn.
  • Gỏi mít: Đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Bạn chỉ cần trộn gỏi mít non với thịt heo, ức gà, dưa leo…
  • Món tráng miệng: Ngoài ra mít còn được chế biến thành các món bánh, kem, sinh tố… vô cùng ngon miệng.
ăn mít có giảm cân không

Các cách chế biến mít độc đáo, ngon miệng

Có thể thấy, với hàm lượng dinh dưỡng cao có trong mít thì đây thực sự là thực phẩm nhất định không thể bỏ qua trong chế độ ăn uống của mỗi gia đình. Hy vọng qua bài viết vừa rồi, 82X Beauty có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc về “Ăn mít có béo không?” cũng như giúp bạn hiểu hơn về loại quả này nhé!


Đăng ngày: 08-03-2024 - 12:19:36 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x