Uống nước dừa có trắng da không? Da sáng dáng đẹp với nước dừa tươi

Nước dừa ít năng lượng và giàu các vitamin, khoáng chất. Nhiều người cho rằng uống nước dừa còn giúp sáng da, đẹp dáng nếu kiên trì. Vậy uống nước dừa có trắng da không? Trong bài viết này, 82X Beauty sẽ giải đáp câu hỏi trên và chia sẻ tới bạn những lợi ích của nước dừa tươi nhé.

 

1. Tác dụng của nước dừa tươi

Uống nước dừa có trắng da không? Nước dừa tươi là nước có trong trái dừa chưa trưởng thành hoặc chín một phần. Nước dừa tươi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng chính của nước dừa tươi:

1.1. Cung cấp năng lượng

Là  thức uống giàu dinh dưỡng chứa các vitamin thiết yếu và các chất dinh dưỡng khác, nước dừa giúp cung cấp cho cơ thể các chất  thiết yếu. Nước dừa tươi chứa đường tự nhiên, các muối khoáng và electrolyte, làm cho nó trở thành một nguồn năng lượng tự nhiên và giúp cung cấp sức mạnh và sự tỉnh táo. Theo thống kê của chuyên gia, cứ 240g nước dừa tươi sẽ chứa 46g calo và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như:

  • 9g carbohydrate
  • 2 gam chất đạm
  • Vitamin C
  • Các chất dinh dưỡng  khác:
  • K, Ca, Mg, Na,…
Uống nước dừa có trắng da không

Tác dụng của nước dừa tươi

1.2. Dưỡng ẩm da

Để có làn da trẻ khỏe, luôn mịn màng và tràn đầy sức sống thì bổ sung nước dừa là phương pháp rất hiệu quả. Làn da của bạn có thể  trở nên khô, thiếu sức sống và lão hóa nhanh hơn nếu thiếu nước. Cùng với nước lọc, uống nước dừa còn giúp cung cấp đủ nước và khoáng chất để cải thiện làn da và đẹp hơn. Nước dừa tươi có tính chất làm mềm và dưỡng ẩm, có thể giúp làm mờ nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi của da. Nó cũng có thể làm giảm tình trạng da khô và ngứa.

1.3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nước dừa tươi chứa enzym tự nhiên có khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Các muối khoáng có trong nước dừa cũng có thể giúp cân bằng pH dạ dày và tăng cường chức năng tiêu hóa.

1.4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa tươi chứa một lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Uống nước dừa có trắng da không

Nước dừa giúp kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch

1.5. Giảm viêm và kháng khuẩn

Nước dừa tươi có tính chất kháng vi khuẩn và chống viêm, có thể giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể và hỗ trợ quá trình phục hồi sau chấn thương hoặc bệnh tật.

1.6. Hỗ trợ giảm cân

Nước dừa tươi có ít calo và chất béo, nhưng lại giàu chất xơ và muối khoáng, giúp cung cấp sự no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tác dụng này có thể thực hiện được vì nước dừa chứa rất ít chất béo. Một trong những vấn đề quan trọng cần quan tâm nếu muốn giảm cân là phải có chế độ ăn uống hợp lý. Uống nhiều nước dừa trước bữa ăn giúp bạn ngăn cảm giác thèm ăn, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm cân của chị em phụ nữ. Đồng thời, nước dừa còn khiến bạn có cảm giác uống lâu hơn nên sẽ hấp thụ ít calo vào cơ thể hơn, giúp giảm cân nhanh chóng. Hơn nữa, nước dừa còn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hạn chế hình thành mỡ thừa  trong cơ thể và duy trì cân nặng hiệu quả.

1.7. Trẻ hóa làn da

Nước dừa chứa nhiều axit lauric có khả năng làm giảm tốc độ lão hóa của tế bào da và cân bằng độ pH. Bên cạnh đó, nước dừa còn cung cấp độ ẩm và những dưỡng chất cần thiết cho da, giúp xóa nếp nhăn, vết chân chim quanh mắt, giúp da luôn đàn hồi, săn chắc và tươi trẻ.

1.8. Thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng

Ngoài tác dụng giải khát, nước dừa còn là thức uống tăng cường sức đề kháng, thanh lọc cơ thể. Vì vậy, nước dừa được coi là một trong những loại thuốc bổ hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhất với chi phí khá phải chăng và tiết kiệm.

Hạn chế các bệnh nhẹ, kiểm soát huyết áp chống viêm nhiễm, giảm căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả, giúp cơ thể thoải mái, thư giãn là những công dụng không thể bỏ qua trong câu trả lời cho câu hỏi: Uống nước dừa có tác dụng gì?

 

2. Uống nước dừa có trắng da không? 

Uống nước dừa có làm trắng da không? Câu trả lời là “có”. Bởi nước dừa chứa một lượng lớn vitamin như B, C, D, E và các nguyên tố vi lượng như magie, kẽm cùng một số vi chất cần thiết khác có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp làm trắng da, da luôn tươi sáng và mịn màng.

Ngoài tác dụng làm trắng da, nước dừa còn có một số công dụng khác như giúp cơ thể đào thải độc tố, hỗ trợ quá trình điều trị mụn, làm mát và hạn chế các vấn đề về mụn trên da như khô da, bong tróc và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Uống nước dừa có trắng da không

Uống nước dừa giúp làm trắng da, da luôn tươi sáng và mịn màng

Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1-2 cốc nước dừa tươi để cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng  sâu cho da. Ngoài việc uống nước dừa, để da săn chắc nhanh hơn, bạn có thể dùng nước dừa thoa lên mặt  mỗi tối trước khi đi ngủ. Kết hợp với việc chăm sóc da kỹ lưỡng và thường xuyên, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, làn da của bạn sẽ sáng mịn, có những thay đổi đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, nước dừa còn giúp cải thiện làn da bị cháy nắng và sạm đen, giúp làn da trẻ hơn, khỏe mạnh hơn, đều màu và mịn màng hơn. Đây là kinh nghiệm sử dụng nước dừa để chăm sóc da và sức khỏe được nhiều chị em chia sẻ với nhau.

 

Có thể nói làm trắng da bằng nước dừa được coi là một trong những phương pháp tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả của việc uống nước dừa đối với việc làm trắng da có thể không thấy rõ ngay lập tức và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chế độ ăn uống tổng thể và cách chăm sóc da hàng ngày. Để có làn da trắng hơn, bạn nên kết hợp việc uống nước dừa với việc sử dụng kem chống nắng, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da đúng cách. Hãy nhớ rằng màu da của mỗi người là đặc thù riêng và không phải ai cũng có thể đạt được làn da trắng hoàn hảo chỉ bằng cách uống nước dừa.

 

3. Uống nước dừa hàng ngày có tốt không?

Nước dừa chứa 95% là nước, các thành phần khác rất đa dạng bao gồm: Nitơ, axit photphoric, kali, canxi, magie, sắt, đường khử. Nhờ những thành phần trên mà nước dừa có tính thanh mát giúp giải nhiệt và giải khát đặc biệt tốt.

Nước dừa còn được dùng để bù nước oresol khi ở nhà không có sẵn oresol để bổ sung cho những bệnh nhân bị mất nước. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 1-2 quả mỗi ngày và không nên uống trong thời gian dài. Trên thực tế, một số tác hại của việc uống nước dừa kéo dài không xuất hiện ngay lập tức. Nhưng nếu uống quá nhiều nước dừa mỗi ngày, bạn sẽ gặp phải nguy cơ tăng cân (một quả dừa cung cấp khoảng 70 đến 80 Kcal). Hoặc nếu uống vào những thời điểm không thích hợp trong ngày như lúc trời lạnh, buổi tối sẽ khiến chân tay yếu đi, mỏi cơ, khó ngủ ngon.

Uống nước dừa có trắng da không

Uống nước dừa hàng ngày có tốt không?

4. Cách dùng nước dừa làm trắng da

Như bạn có thể thấy, nước dừa có những lợi ích tuyệt vời cho làn da, dù dùng làm đồ uống hay làm sữa rửa mặt. Hãy cùng tham khảo một số cách sử dụng nước dừa để làm trắng da như sau:

  • Uống 2 đến 3 cốc nước dừa tươi (khoảng 1 quả) mỗi ngày, uống khoảng 3 đến 4 ngày mỗi tuần. Điều này không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, tinh thần sảng khoái mà còn mang lại làn da khỏe, đẹp, mịn màng, trắng sáng và ngày càng được cải thiện.
  • Tắm trắng bằng nước cốt dừa: Trộn 5 thìa nước cốt dừa và ½ hộp sữa tươi không đường, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp mịn. Tắm sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bằng cách áp dụng phương pháp này 3 đến 4 lần một tuần, làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.
  • Tắm trắng bằng nước dừa tươi: Tách nước dừa và cùi dừa thành 2 phần riêng biệt. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn cùi dừa rồi trộn đều với nước dừa. Tắm sạch, sau đó thoa hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ thấy da mềm mịn và trắng sáng đáng kể.

 

Như vậy, 82X Beauty đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Uống nước dừa có trắng da không?”. Nước dừa là một trong những thức uống tự nhiên rất tốt cho sắc đẹp và sức khỏe. Vì vậy, bạn nên uống nước dừa thường xuyên để thanh lọc cơ thể và cải thiện nhiều vấn đề về da. Để cảm nhận được tác dụng rõ rệt nhất của việc uống nước trắng da, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài và liên tục.


Đăng ngày: 27-09-2023 - 17:19:05 bởi
Tag: ,
3 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x