Các bước skincare cơ bản cho làn da sạch mịn màng

Thứ tự skincare đúng không chỉ loại bỏ nguy cơ gây mụn ẩn mà còn giúp bạn có làn da sáng mịn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chăm sóc da đúng cách và quy trình skincare như thế nào. Trong bài viết này, 82X Beauty sẽ chia sẻ tới bạn các bước skincare cơ bản, chuẩn nhất để có làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

1. Lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm

Trước khi tìm hiểu các bước skincare cơ bản, bạn cần nắm được những lưu ý để chọn sản phẩm phù hợp. Khi lựa chọn mỹ phẩm, đặc biệt là cho da mặt, cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp và an toàn cho da như:

  • Chọn những loại mỹ phẩm phù hợp với loại da trong quy trình skincare. Xác định loại da của bạn là da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về loại da của mình, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chọn những sản phẩm có độ pH dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Mua mỹ phẩm từ những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, uy tín lâu năm như Innisfree, Kiehl’s, Laroche Posay, Laneige,…
  • Đọc kỹ nhãn sản phẩm để biết thành phần chi tiết của nó để các bước chăm sóc da hiệu quả. Tránh các sản phẩm chứa hóa chất có thể gây kích ứng hoặc gây hại cho da. Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm không chứa hương liệu, cồn, paraben và các chất gây dị ứng khác.
  • Trước khi mua sản phẩm mới, hãy dùng các loại sample, minisize của nó trong một thời gian để kiểm tra xem có bất kỳ kích ứng nào với da không.
  • Không nên chọn mỹ phẩm chỉ dựa vào giá cả mà cần tập trung vào chất lượng và thành phần của sản phẩm.
  • Lựa chọn các sản phẩm trong cùng một dòng hoặc hãng để đảm bảo chúng tương thích với nhau và hiệu quả khi sử dụng trong quy trình chăm sóc da cơ bản.
  • Đọc đánh giá và nhận xét từ người dùng khác để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm là một trong các bước cần thiết trước khi mua để chăm sóc da đúng cách
  • Chọn các sản phẩm từ những thương hiệu đáng tin cậy và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn.
Các bước skincare cơ bản

Lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm

Tóm lại, việc lựa chọn mỹ phẩm đòi hỏi sự tập trung và cẩn trọng. Hiểu rõ loại da của mình và đọc kỹ thành phần sản phẩm sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và an toàn cho da. Nếu có bất kỳ điều gì không rõ, luôn luôn tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu hoặc nhà sản xuất mỹ phẩm.

 

2. Các bước skincare cơ bản buổi tối

Buổi tối là thời điểm quan trọng để thực hiện quy trình skincare giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, và tạp chất tích tụ trên da suốt cả ngày. Đồng thời, các bước skincare ban đêm giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da một cách tốt nhất. Dưới đây là các bước skincare cơ bản buổi tối bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Tẩy trang

Trước tiên, bạn cần loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da bằng cách sử dụng tẩy trang hoặc dầu tẩy trang. Nhiều người cho rằng không makeup thì không cần phải tẩy trang. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn không đúng vì tẩy trang là bước cực kỳ quan trọng trong các bước skincare ban đêm để đảm bảo làn da sạch sẽ trước khi thực hiện những bước tiếp theo.

Bạn có thể dùng miếng bông tẩy trang cotton hoặc đầu ngón tay thoa nhẹ dầu/nước tẩy trang lên da và massage nhẹ nhàng để xóa bỏ lớp trang điểm, sau đó lau sạch bằng khăn mềm. 

Các bước skincare cơ bản

Tẩy trang là một trong những bước skincare quan trọng để da sạch mụn

Bước 2: Rửa mặt

Tiếp theo, rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn, tốt nhất có độ pH <= 6.5. Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn và dầu thừa sâu bên trong lỗ chân lông. Bạn nên dùng nước ấm để làm ẩm da. Sau đó lấy một lượng sữa rửa mặt vừa phải, tạo bọt và massage nhẹ nhàng khắp mặt trong khoảng 1-2 phút và rửa sạch lại bằng nước mát.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Thực hiện bước tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào chết trên da và làm sạch sâu hơn. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và massage nhẹ nhàng, tránh mạnh tay vì điều này có thể làm tổn thương da.

Các bước skincare cơ bản

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết trên da và làm sạch sâu hơn

Bước 4: Nước hoa hồng (Toner)

Nước hoa hồng giúp cung cấp độ ẩm cho da, giảm kích ứng và làm dịu da sau khi rửa mặt. Dùng miếng cotton thấm nước hoa hồng hoặc toner lên da để cân bằng độ pH. Đây cũng là bước quan trọng trong quy trình skincare cho da mụn.

Bước 5: Tinh chất (Serum)

Thoa một lượng nhỏ serum chứa các dưỡng chất chuyên sâu như vitamin, peptide hoặc acid hyaluronic lên da. Những tinh chất này giúp tái tạo và cải thiện tình trạng da, giảm thiểu nếp nhăn, sẹo và tăng độ đàn hồi cho da.

Bước 6: Kem dưỡng hoặc dầu dưỡng

Sau khi tinh chất thẩm thấu vào da, sử dụng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng phù hợp với loại da của bạn để cung cấp độ ẩm và tạo lớp bảo vệ cho da. Kem dưỡng giúp da mềm mịn và căng mọng, trong khi dầu dưỡng phù hợp với da khô hơn và giúp giảm thiểu sự mất nước của da.

Các bước skincare cơ bản

Sử dụng kem dưỡng để cung cấp độ ẩm và tạo lớp bảo vệ cho da

Bước 7: Đắp mặt nạ

Đắp mask là một trong các bước skincare cơ bản mà nhiều người thường bỏ qua. Thêm vào quy trình skincare 2 – 3 lần mỗi tuần bằng việc đắp mặt nạ sẽ giúp làn da trở nên mọng nước. Mặt nạ không chỉ giúp làm sạch da, dưỡng ẩm mà còn cung cấp dưỡng chất chuyên sâu giúp điều trị các vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to, làm đều màu da,… 

Ngoài ra, bạn cần đắp mask trong khoảng 15 – 20 phút là thời gian đủ để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Nếu đắp quá lâu có thể xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược, vừa hại da vừa tốn kém. Bạn phải chọn dòng mặt nạ phù hợp với làn da của mình hoặc các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên. 

Các bước skincare cơ bản

Đắp mask là một trong các bước skincare cơ bản quan trọng

Bước 8: Bôi các sản phẩm đặc trị

Khi da đã cân bằng độ pH, bước tiếp theo để quy trình skincare hiệu quả là sử dụng kem trị mụn hoặc các sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, sẹo thâm,… Việc sử dụng các sản phẩm đặc trị giúp kem thấm sâu vào da, phát huy hiệu quả trong việc khắc phục các vấn đề về da. Đối với những sản phẩm này, bạn không nhất thiết phải bôi khắp mặt mà chỉ cần thoa lên vùng da cần điều trị. 

Cần lưu ý rửa sạch tay trước khi thực hiện các bước skincare cơ bản và sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Ngoài ra, hãy kiên trì thực hiện quy trình này hàng ngày để thấy hiệu quả rõ rệt trên da.

Đọc chi tiết: Các bước skincare ban đêm: Bí quyết để da luôn khỏe đẹp

3. Các bước skincare ban ngày

Các bước chăm sóc ban ngày sẽ đơn giản hơn so với ban đêm. Các bước skincare cơ bản buổi sáng sẽ theo thứ tự sau:

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt.

Bước 2: Dùng toner cân bằng độ ẩm cho da.

Bước 3: Sử dụng các sản phẩm đặc biệt.

Bước 4: Thoa tinh chất serum. 

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm.

Bước 6: Thoa kem chống nắng.

Các bước skincare cơ bản

Các bước skincare ban ngày

Đặc biệt, thoa kem chống nắng là một bước bắt buộc trong các bước skincare ban ngày ngay cả khi bạn không phải ra ngoài. Dù thời tiết lạnh giá hay mùa đông, bạn cũng không được quên bôi kem chống nắng vào ban ngày. Sau khi hoàn thành bước cuối cùng này, bạn có thể tự tin ra ngoài hoặc trang điểm sau đó. 

Đọc chi tiết: Các bước skincare ban ngày chuẩn nhất cho mọi loại da

 

Trên đây là hướng dẫn các bước skincare cơ bản ban ngày và ban đêm mà bạn có thể tham khảo. Việc chăm sóc da sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm rõ quy trình skincare chuẩn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước uống collagen để nhanh chóng phục hồi và duy trì vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da như tuổi đôi mươi. 

 


Đăng ngày: 31-07-2023 - 10:29:18 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x