Những điều cần biết trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành ngày càng phát triển tại Việt Nam và trên thế giới. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của khách hàng, các phương pháp và kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng đa dạng và tiên tiến hơn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 82X Beauty tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ và những điều cần biết trước khi quyết định phẫu thuật nhé!

1. Phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

Nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ, người ta nghĩ ngay đến chuyện làm đẹp. Tuy nhiên, đây vẫn là một thuật ngữ khá chung khi nói về việc phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến sửa chữa và tái tạo lại một số phần trên cơ thể. Vậy phẫu thuật thẩm mỹ cụ thể là gì?

Phẫu thuật thẩm mỹ là một loại phẫu thuật được thực hiện nhằm giúp cải thiện về mặt thẩm mỹ các đường nét trên cơ thể từ khuôn mặt đến vóc dáng, các bộ phận khác của cơ thể, phục vụ nhu cầu làm đẹp của mọi người.

phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

Mục đích của phẫu thuật thẩm mỹ là để tăng sự tự tin và sự hài lòng về hình dáng và ngoại hình của bản thân. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần phải thận trọng và tìm hiểu kỹ về những ảnh hưởng của phẫu thuật thẩm mỹ đến sức khỏe cơ thể cũng như các rủi ro liên quan mà bạn có thể gặp phải trong và sau khi phẫu thuật.

2. Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến

2.1. Phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là một trong những phương pháp phẫu thuật phổ biến nhất để cải thiện hình dáng của mũi. Phương pháp này thường được sử dụng để sửa những khuyết điểm của mũi như mũi xệ, mũi lệnh, mũi thấp, mũi hẹp,… Không chỉ có tác dụng thẩm mỹ, phẫu thuật nâng mũi còn có thể giúp sửa chữa các vấn đề về hô hấp hoặc các vấn đề về chức năng liên quan đến mũi.

2.2. Cắt môi trái tim

Phẫu thuật thẩm mỹ cắt môi trái tim là phương pháp thẩm mỹ được thực hiện để tạo hình môi, giúp đôi môi thô dày trở nên hài hòa và vô cùng quyến rũ. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc và cơ vòng ở giữa môi để tạo thành đỉnh trái tim cân xứng, rồi sau đó sử dụng chỉ khâu thẩm mỹ để đóng kín vết mổ.

Sau khi phẫu thuật cắt môi trái tim, môi sẽ có hiện tượng sưng sau 2-5 ngày đầu. Trong thời gian này, bạn nên khăn sạch bọc đá lạnh hoặc dùng túi nước lạnh buộc chặt để chườm giúp môi giảm sưng tấy.

phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ cắt môi trái tim là phương pháp thẩm mỹ được thực hiện để tạo hình môi, giúp đôi môi thô dày trở nên hài hòa và vô cùng quyến rũ

2.3. Phẫu thuật môi dày

Phẫu thuật môi dày sẽ giúp bạn cắt bỏ một số mô cơ vành môi giúp đôi môi bạn trông cân đối và hài hòa với khuôn mặt hơn. Với phương pháp phẫu thuật làm mỏng môi dày, các bác sĩ sẽ cắt bớt một phần niêm mạc của môi tại phần ranh giới giữa vùng môi khô và vùng môi ướt. Vết thương sau đó sẽ được khâu lại bằng chỉ tự tiêu, do đó bạn không cần phải lo lắng về việc để lại sẹo hay cần phải cắt chỉ sau phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm: Có nên thực hiện căng da mặt phẫu thuật?

2.4. Nâng ngực

Đây là phương pháp thẩm mỹ nhằm cải thiện hình dáng và kích thước vòng 1 của chị em phụ nữ. Quá trình này được thực hiện bằng cách chuyển đổi hình dạng và vị trí của ngực, thông qua việc đặt túi ngực dưới mô vú hoặc cơ ngực để tăng kích thước của ngực, giúp cải thiện độ đàn hồi và hình dáng, tạo sự cân đối với cơ thể của bạn.

3. Top 3 viện thẩm mỹ, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ uy tín nhất

3.1. Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc

Với chứng nhận ISO 9001:2015 cùng đội ngũ bác sĩ tu nghiệp dài hạn tại Hàn Quốc, bệnh viện JW đã liên tục dẫn top đầu trong danh sách các bệnh viện thẩm mỹ chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm.

phẫu thuật thẩm mỹ

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc là bệnh viện thẩm mỹ 5 sao chuẩn Hàn đầu tiên đạt chứng nhận ISO 9001:2015

3.2. Thu Cúc Clinics

Đây là một trong những cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng trên khắp cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, với hơn 24 năm hình thành và phát triển, hệ thống thẩm mỹ viện Thu Cúc đã đầu tư và xây dựng tổng cộng 17 cơ sở có mặt trên cả 3 miền Bắc, Trung và Nam với quy mô lớn và đạt chất lượng cao.

phẫu thuật thẩm mỹ

Thu Cúc Clinics có tổng cộng 17 cơ sở có mặt trên cả 3 miền Bắc, Trung và Nam với quy mô lớn và đạt chất lượng cao

3.3. Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Kangnam

Với đội ngũ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ, Bệnh Viện Thẩm Mỹ Kangnam Hàn Quốc luôn tích cực, đạt được nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu, tìm và đưa ra những kỹ thuật thẩm mỹ mới. Đây là nơi quy tụ của đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu phân theo từng chuyên khoa riêng biệt và sở hữu công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại bậc nhất hiện nay.

phẫu thuật thẩm mỹ

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam sở hữu nhiều công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại bậc nhất hiện nay

4. Những lưu ý trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

4.1. Chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín

Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để lựa chọn một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, chất lượng là cơ sở đó được Bộ Y tế cấp phép hoạt động rõ ràng. Bên cạnh đó, tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ cũng là yếu tố tiên quyết để xác định độ an toàn, thành công của ca phẫu thuật. Chính vì vậy, trước khi thực hiện phẫu thuật, bạn nên tìm hiểu kỹ về tay nghề của đội ngũ bác sĩ, các chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động, kinh nghiệm và trình độ của họ để bảo đảm an toàn, tránh xảy ra trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ thất bại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ngoại hình.

4.2. Hiểu rõ về phương pháp phẫu thuật bạn lựa chọn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phương pháp thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, đối tượng thực hiện,… Chẳng hạn như, bạn đang có ý định phẫu thuật nâng ngực, ngoài việc lựa chọn giữa nâng ngực nội soi hay treo ngực chảy xệ, bạn còn có thể lựa chọn giữa túi silicon hay túi nước biển… Vậy nên, để có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ phẫu thuật hoặc tự tìm hiểu từ những trang thông tin thẩm mỹ uy tín.

4.3. Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi phẫu thuật thẩm mỹ

Việc khám sức khỏe là điều rất cần thiết và không thể thiếu trước mỗi cuộc phẫu thuật. Trước khi thực hiện phẫu thuật, bạn cần tiến hành các bước kiểm tra sức khỏe cơ bản như: Siêu âm, chụp x-quang, kiểm tra huyết áp,… Đặc biệt, xét nghiệm máu trước khi phẫu thuật được coi là bước quan trọng nhất, có thể dùng để đánh giá được tổng thể tình trạng sức khỏe và bệnh lý nội khoa của người tham gia phẫu thuật như: Chỉ số tế bào máu, rối loạn đông máu, nhiễm trùng, nguy cơ xảy ra biến chứng,…

phẫu thuật thẩm mỹ

Việc khám sức khỏe là điều rất cần thiết và không thể thiếu trước mỗi cuộc phẫu thuật

Theo các bác sĩ, để bảo đảm an toàn thì người mắc các căn bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch các bệnh lý nghiêm trọng hay đang mang thai, cho con bú trong khoảng 6 tháng trước khi phẫu thuật nên từ chối ngay. Ngoài ra, trong khoảng 3-7 ngày trước phẫu thuật, bạn cần duy trì chế độ ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc để có một thể trạng thật tốt trước khi tiến hành.

Trên đây là những thông tin mà 82X muốn chia sẻ tới bạn về phẫu thuật thẩm mỹ và những điều cần biết trước khi quyết định phẫu thuật. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này và có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn trước khi thực hiện phẫu thuật.


Đăng ngày: 12-07-2023 - 12:03:08 bởi
Tag: , , , , , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x