Hiếm muộn do không rụng trứng: Điều trị như thế nào?

 

Hiếm muộn do không rụng trứng: Điều trị như thế nào?

Hiếm muộn do không rụng trứng là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khi thăm khám sức khỏe sinh sản nữ giới.  Lý do làm gây nên tình trạng này và liệu có cách điều trị nào giúp tăng khả năng thụ thai ở nữ giới? Hãy cùng… đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây chị em nhé!

1. Hiếm muộn do không rụng trứng gây nên bởi những nguyên nhân nào?

Hiếm muộn do không rụng trứng là hiện tượng rối loạn rụng trứng ở nữ giới, bao gồm rụng trứng thường xuyên hoặc rụng trứng không hoàn toàn. Trong đó, nguyên nhân được xác định là do:

  • Rối loạn vùng đồi dưới: Những yếu tố khách quan như mệt mỏi, căng thẳng, cân nặng tăng giảm bất thường khiến cho quá trình sản xuất nội tiết tố FSH và LH bị biến động, từ đó làm ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng.
  • Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng đa nang là nguyên nhân thường thấy nhất đối với hiếm muộn ở nữ giới. Hội chứng này gây nên sự mất cân bằng nội tiết tố, từ đó làm ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng.
  • Suy buồng trứng sớm: Tình trạng trứng không còn trưởng thành và rụng như bình thường, gặp nhiều nhất ở phụ nữ tiền mãn kinh. Lúc này, hàm lượng nội tiết tố estrogen bị suy giảm, từ đó làm gia tăng nguy cơ hiếm muộn. 
  • Dư lượng prolactin: tình trạng tăng sinh prolactin làm suy giảm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới, từ đó gây nên tình trạng không rụng trứng và hiếm muộn.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Nhiều trường hợp khi bạn sử dụng thuốc có thành phần tá dược không phù hợp, làm ảnh hưởng đến sự cân bằng của nội tiết. Điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cơ chế hoạt động của buồng trứng.
  • Ăn kiêng khắt khe hoặc tập luyện ở cường độ cao: Việc áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe hoặc tập luyện với cường độ cao cũng có thể tác động đến chu kỳ kinh, làm giảm khả năng rụng trứng và khiến cho nội tiết bị mất cân bằng.
  • Tiền mãn kinh: Ở giai đoạn tiền mãn kinh, nội tiết nữ bị biến động mạnh, chu kỳ kinh không đều và trứng nhiều khả năng sẽ không rụng.

2. Các biểu hiện cho thấy trứng không rụng

Hiếm muộn do không rụng trứng có thể được nhận dạng thông qua nhiều biểu hiện khác nhau mà chưa cần đến các bước thăm khám chuyên sâu. Tùy thể trạng và tình hình bệnh lý ở mỗi người mà dấu hiệu cũng có sự khác biệt. Dưới đây là một số biểu hiện dễ thấy nhất:

Kinh nguyệt không đều hoặc vô kinh

Tình trạng kinh nguyệt không đều, quá ngắn hoặc quá dài hay bị vô kinh chính là một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của hiếm muộn do không rụng trứng. 

Medium-shot-time-month-period-2365-6976-1658482363

Chu kỳ không đều ảnh hưởng tới việc rụng trứng

Theo các bác sĩ chu kỳ kinh nguyệt bình thường rơi vào khoảng từ 28 đến 30 ngày. Tức là, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài trên 35 ngày hoặc ngắn hơn 21 ngày và không thể dự đoán trước thì nhiều khả năng đó là biểu hiện của không rụng trứng. Bạn cần thăm khám ngay để có phương án điều trị kịp thời, hợp lý. 

Kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều

Ngoài ra, hiện tượng trứng không rụng còn được biểu hiện ở việc lượng máu kinh ra quá ít hoặc quá nhiều. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu ra nhiều (khoảng trên 80ml) hay khi chu kỳ kinh quá ngắn, máu kinh ra dưới 20ml thì nhiều khả năng cơ thể bạn đang có vấn đề, cần thăm khám phụ khoa để có những kết luận chuẩn xác nhất.

Không tiết dịch âm đạo

Trước và trong quá trình rụng trứng, âm đạo sẽ tiết dịch dạng lòng trắng trứng gà, hơi vàng có có độ nhầy nhẹ. Điều này báo hiệu trứng đã sẵn sàng cho việc thụ tinh. Nếu không có dấu hiệu này, nhiều khả năng bạn đang không rụng trứng.

Thân nhiệt không ổn định

Quá trình rụng trứng thường đi kèm với sự gia tăng thân nhiệt. Trường hợp bạn không có sự biến động nào về nhiệt độ cơ thể trong suốt chu kỳ và không có dấu hiệu đậu thai trong suốt thời gian dài chờ đợi, nên tiến hành thăm khám để biết chính xác mình có bị hiếm muộn do không rụng trứng hay không.

Ha-than-nhiet-3

Thân nhiệt không ổn định là dấu hiệu của không rụng trứng đúng ngày

3. Phương pháp điều trị hiếm muộn do không rụng trứng hiệu quả

Hiếm muộn do không rụng trứng được xác định là nguyên nhân hàng đầu khiến cho các cặp vợ chồng không thể có con, chiếm tỷ lệ khoảng ¼ ở các cặp hiếm muộn khi thăm khám. Do đó, hãy thật chủ động trong việc theo dõi và có hướng hành động đúng đắn ngay từ sớm để được điều trị kịp thời. Dưới đây là một số phương pháp mà bạn không thể bỏ qua:

Điều chỉnh nếp sống khoa học hơn

Hiếm muộn do không rụng trứng trong thực tế chịu ảnh hưởng lớn bởi lối sống thiếu lành mạnh. Vì thế, nếu muốn được điều trị và khắc phục nhanh nhất, chị em cần thay đổi lối sống và nếp sinh hoạt ngay từ hôm nay. Trong đó, cần lưu ý cải thiện chế độ ăn bằng cách bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng, duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao, loại bỏ rượu bia và các chất kích thích… Những yếu tố này sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, từ đó kích thích tăng trưởng các hormone quan trọng trong cơ thể, cân bằng chức năng sinh lý, đồng thời giúp tăng khả năng thụ thai.

Bat-nhip-loi-song-lanh-manh-voi-4-buoc-sieu-don-gian-1200x800-2

Sống lành mạnh giúp cơ thể khỏe toàn diện

Sử dụng thuốc điều trị đặc hiệu

Sau quá trình thăm khám, xét nghiệm nội tiết chuyên sâu và được xác định chính xác nguyên nhân hiếm muộn do không rụng trứng, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc. Hãy lưu ý tuân thủ liều lượng thuốc được chỉ định để sớm khắc phục nguyên nhân gốc rễ gây khó thụ thai. Trường hợp, phương pháp điều trị bằng thuốc không mang lại kết quả như mong đợi, các cặp đôi có thể tính đến các cách khác như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc bơm tinh trùng vào buồng trứng (IUI).

Cân bằng nội tiết hỗ trợ rụng trứng với Placenta 82X

Ngoài những cách hỗ trợ điều trị hiếm muộn do không rụng trứng nêu trên, chị em cũng có thể cân nhắc sử dụng thêm các loại nước uống bổ sung dưỡng chất để tăng khả năng thụ thai của mình. Trong đó, placenta là loại dưỡng chất được nhiều chị em tin chọn.

Placenta là tên gọi khoa học của tinh chất chiết xuất từ nhau thai, được chiết xuất và sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau để gia tăng khả năng thụ thai và hỗ trợ làm đẹp da. Tại 82X, Placenta được chiết xuất dưới công nghệ chiết cao Charities PPH giúp tăng x2 khả năng hấp thụ. Sản phẩm chứa lượng tinh chất placenta dồi dào lên tới 450.00mg từ nhau thai heo Shizuoka – giống heo hạnh phúc Nhật Bản, đồng nhất đến 90% với ADN người. 

Img_9658

Placenta 82X điều hòa nội tiết, cải thiện chức năng buồng trứng

Sử dụng khoảng 15ml Placenta 82X mỗi ngày có công dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời giúp thăng hoa cảm xúc “cuộc yêu” lứa đôi. Đặc biệt đối với các chị em mong con, 82X Placenta thực sự là một trợ thủ đắc lực không thể bỏ qua. Với lượng dưỡng chất dồi dào, sản phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, giảm bớt tình trạng “khô hạn”, từ đó tăng khả năng thụ thai, giảm nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ sau 30. Sản phẩm hiện được tin dùng bởi hàng triệu phụ nữ trên khắp nước Nhật và được nhiều dược sĩ khuyên dùng.

Hiếm muộn do không rụng trứng đang ngày càng gia tăng nhiều hơn ở nữ giới sau độ tuổi 30, khiến cho nhiều cặp đôi gặp khó khăn trong công cuộc “tìm con”. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu được chẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp thời. Tham khảo ngay những cách điều trị được 82X gợi ý trên đây và đừng quên sử dụng placenta 82X bổ trợ để gia tăng khả năng thụ thai và thăng hạng sắc vóc chị em nhé!

 


Đăng ngày: 03-07-2024 - 16:04:02 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x