Tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì? Lưu ý để tăng tỷ lệ thụ thai thành công

 

Tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì? Lưu ý để tăng tỷ lệ thụ thai thành công

Tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì là thắc mắc của nhiều chị em trong quá trình “tìm con”. Bởi, ngoài yếu tố kỹ thuật, dinh dưỡng và thể chất của mẹ cũng đóng vai trò rất lớn trong việc gia tăng chất lượng trứng, đồng thời giúp tăng tỷ lệ thụ tinh thành công. Nếu cũng đang có cùng thắc mắc như trên, theo dõi bài viết dưới đây của 82X để được giải đáp chi tiết chị em nhé!

1. Tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì?

Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị hiếm muộn, chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ thụ thai. Vì vậy, tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều các chị em. Dưới đây là một số thực phẩm chị em cần lưu ý.

Các loại rau xanh

Trong rau xanh chứa hàm lượng lớn các vitamin A, B, E, K,… và khoáng chất thiết yếu như canxi, folate, sắt, và chất xơ – vốn được biết đến với khả năng gia tăng thể trạng, ổn định nội tiết và sức khỏe thể chất. Do đó, tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì bạn nhất định không thể bỏ qua rau xanh. Một số loại rau mà bạn nên cân nhắc đưa vào khẩu phần ăn của mình có thể kể đến như rau chân vịt, súp lơ, rau cải, ớt chuông,…

Rau-xanh-1318

Rau xanh gia tăng thể trạng, ổn định nội tiết

Trái cây

Tương tự như rau xanh, trong trái cây cũng chứa rất nhiều các vitamin có ích như vitamin A, C, E, K,… Ngoài ra còn có hàm lượng khoáng chất dồi dào, mọng nước và có chứa đường tự nhiên. Bổ sung trái cây hàng ngày không chỉ giúp cân bằng nội tiết, gia tăng thể trạng, mặt khác còn giúp cho da của chị em thêm phần sáng khỏe và đều màu hơn.

Các loại đậu

Trong đậu có chứa lượng lớn sắt và các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai và sinh sản. Dễ thấy nhất là trong đậu lăng. Sử dụng đậu lăng trong bữa ăn, đặc biệt là trong thời kỳ rụng trứng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ thụ thai thành công. Ngoài ra, chất polyamine essence iodine trong loại thực phẩm này còn giúp tăng khả năng gặp nhau giữa trứng và tinh trùng, giúp các cặp đôi sớm ngày chinh phục ước muốn có con.

Các loại hải sản giàu omega-3

Hải sản không chỉ giúp cung cấp nguồn protein tốt cho cơ thể mà còn mang đến những chất béo tốt như omega-3 và omega-6. Đây là những chất béo cần thiết cho phụ nữ ở giai đoạn tiền sản và khi mang thai, giúp các chị em thêm khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, sẵn sàng để chào đón sự ra đời của các em bé khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Cơ thể chúng ta chiếm đến 70% là nước, trong đó, nước đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành các cơ quan nội tạng từ tim, thận, gan đến các cơ quan sinh sản. Vì nếu muốn gia tăng tỷ lệ thụ thai cũng như cải thiện chất lượng trứng, chị em nên duy trì thói quen uống đủ nước (khoảng từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày).

20211219_064241_305404_cach-bu-nuoc-va-dien-.max-800x800

Uống đủ nước rất tốt cho sức khỏe

Hạt mè (hạt vừng)

Mặc dù có kích thước rất nhỏ bé song hạt mè (vừng) lại có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất như kẽm và các chất béo có lợi. Những chất này có khả năng kích thích sản sinh hormone, cải thiện sức khỏe buồng trứng và giúp tăng tỷ lệ đậu thai. Vì vậy, nếu chưa biết tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì bạn đừng quên bỏ qua loại thực phẩm bổ ích này.

Hạt macca

Để tăng tỷ lệ IVF, trước tiên chị em cần phải cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Và để làm được điều này, sử dụng macca trong khẩu phần ăn là điều chị em không nên bỏ qua. Trong macca có chứa nhiều vitamin B, vitamin C, và carbohydrate. Những dưỡng chất này sẽ giúp tăng cường sức khỏe sinh sản, giúp quá trình thụ thai dễ thành công hơn. Mặt khác hạt macca cũng rất dễ ăn, có thể chế biến dưới dạng các món ăn vặt, làm sữa hạt hoặc để nấu các món ăn lạ miệng khác. Ngoài ra, chị cũng có thể sử dụng kết hợp macca với các loại hạt khác cũng bổ dưỡng khác như óc chó, hạnh nhân, hạt sen,…

Thịt bò

Tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì sao có thể bỏ qua thịt bò. Trong thịt bò có chứa lượng lớn vitamin B12 và sắt, vốn là những chất “xúc tác” giúp tăng khả năng thụ thai. Tuy nhiên cũng cần lưu ý về cách chế biến loại thực phẩm này, tuyệt đối không ăn sống vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh, nhiễm sán,…

Tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì – Bổ sung ngay Placenta 82X

Placenta 82X là sản phẩm danh tiếng đến từ Nhật Bản. Được chiết xuất từ nhau thai giống heo hạnh phúc Shizuoka, kết hợp với các dưỡng chất thông minh, Placenta 82X có khả năng cân bằng nội tiết tố, gia tăng xúc cảm trong các cuộc yêu. Hơn hết, sản phẩm còn giúp giảm “khô hạn” và gia tăng khả năng đậu thai cho các chị em đang đeo đuổi hành trình “tìm con” gia khó.

Af6b39577159d3078a48

Placenta 82X ổn định nội tiết, tăng tỉ lệ thụ thai thành công

Placenta Nhật 82X có chứa hàm lượng placenta khổng lồ lên tới 450.00mg, ứng dụng công nghệ Charities PHH giúp gấp đôi khả năng hấp thụ và hiệu quả khi sử dụng. Sản phẩm hiện được tin dùng bởi hàng triệu chị trên toàn cầu và được khuyến khích bởi các bác sĩ, dược sĩ.

2. Tiêm thuốc kích trứng không nên ăn gì?

Song song với câu hỏi “tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì”, tiêm thuốc kích trứng không nên ăn gì cũng là chủ đề nhận được sự coi trọng lớn đến từ phía các chị em. Dưới đây là điểm tên một số thực phẩm chị em cần tránh*

Thức ăn nhanh

Trong thức ăn chứa một lượng rất lớn các chất béo độc hại và có hàm lượng muối cao nên rất “kỵ” với những ai đang trong quá trình điều trị hiếm muộn. Chúng khiến cho chất lượng trứng bị ảnh hưởng, đồng thời cũng làm cho nội tiết bị mất cân bằng, dẫn đến không rụng trứng, từ đó làm giảm tỷ lệ thành công của các ca IVF, gây tiêu tốn thời gian và công sức của nhiều cặp đôi.

Nước ngọt, nước có gas

Theo các bác sĩ, phụ nữ đang áp dụng liệu trình tiêm kích trứng chỉ nên duy trì lượng đường dưới 25g mỗi ngày. Trong khi đó, nước ngọt và đồ uống có gas lại chứa một lượng đường quá cao, vượt ngưỡng cho phép. Vì vậy, nắm rõ tiêm thuốc kích trứng nên ăn gì là chưa đủ. Ngoài xây dựng chế độ ăn khoa học, chị em còn phải tránh xa nước ngọt và đồ uống có gas.

Phụ gia thực phẩm

Phụ gia thực phẩm không chỉ gây hại cho sức khỏe thể chất mà còn là nguyên nhân chính khiến cho nội tiết bị mất cân bằng. Đây cũng chính là 1 trong các nguyên nhân gây ra hiện tượng hiếm muộn do không rụng trứng ở nhiều chị em, làm giảm khả năng có con ở nhiều cặp vợ chồng,

Bia, rượu, các chất kích thích

Rượu bia và các chất kích thích là “cấm kỵ tuyệt đối” với các chị em trong giai đoạn tiền sản và trong quá trình tiêm kích trứng. Các chất này không chỉ gây hại cho người mẹ mà còn có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng và sức khỏe thai nhi sau này.

Bia-600x400

Chất kích thích ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thụ thai

Cụ thể bia rượu ngăn chặn quá trình sản xuất progesterone – một hormone quan trọng đảm bảo việc thụ thai. Đối với nam giới, chúng còn khiến cho tinh trùng bị yếu đi và làm giảm mật độ tinh trùng, dẫn đến tình trạng hiếm muộn. Vì vậy, nếu muốn quá trình “tìm con” trở nên dễ dàng và thuận lợi nhất, cần lưu ý tránh xa bia rượu và những chất độc hại như ma túy, caffeine và chất kích thích chị em nhé!

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi tiếm thuốc kích trứng nên ăn gì và không nên ăn gì. Hãy lưu ý danh sách các thực phẩm được 82X nêu ra để xây dựng cho mình những chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo đủ chất và dinh dưỡng để sẵn sàng chào đón các thiên thần sắp ghé đến chị em nhé. Đặc biệt đừng quên xây dựng lối sống lành mạnh, chăm tập luyện thể dục thể thao, ngủ sớm đủ giấc và hạn chế stress để luôn mạnh khỏe và tươi mới trong suốt hành trình “tìm con” và mang thai, luôn tự tin là người phụ nữ đẹp trong mọi khoảnh khắc.


Đăng ngày: 03-07-2024 - 15:34:29 bởi
Tag:
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Sản phẩm

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x